Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mở rộng phạm vi kỳ thi đánh giá năng lực

Năm 2023, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 với nhiều điểm thay đổi và mở rộng phạm vi.
Đồng chí Bùi Thị Hà Giang đắc cử chức danh Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội Tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 giỏi kiến thức vững kỹ năng Chị Đinh Minh Hằng trở thành tân Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Kỳ thi đánh giá năng lực của trường năm 2023 gồm 8 môn. Thời gian thi dự kiến một hoặc hai đợt vào cuối tháng 4 và 5 hằng năm, sau khi học sinh học xong chương trình THPT và trước khi thi tốt nghiệp.

Ngoài điểm thi chính tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ có một số điểm thi ở các cơ sở giáo dục đại học ở miền Trung, miền Nam.

Thí sinh thi đánh giá năng lực ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thí sinh thi đánh giá năng lực ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Đối tượng dự thi là thí sinh học sinh lớp 12 hoặc đã tốt nghiệp THPT có nhu cầu thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học; Có hồ sơ đăng ký dự thi hợp lệ, đóng đầy đủ lệ phí thi theo quy định (160.000 đồng/lần), thí sinh đang không trong thời gian bị cấm thi theo quy định.

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: "So với năm ngoái, thí sinh có thể sử dụng kết quả thi này để đăng ký vào trường khác. Hiện có trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn, trường Đại học Sư phạm Huế cho phép thí sinh sử dụng kết quả thi riêng này để xét tuyển vào trường. Cùng với đó, để đảm bảo yếu tố minh bạch, điểm khác năm 2023, nhà trường sẽ công bố công khai đề thi và toàn bộ đáp án".

Trường sẽ tăng tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2023 lên khoảng 20-30% tuỳ từng ngành. Ngoài ra, trường cũng sử dụng bốn phương thức khác như năm ngoái, gồm xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển thẳng học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi, học sinh trường chuyên, có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế; xét học bạ THPT; Xét kết hợp học bạ và kết quả thi năng khiếu với một số ngành.

Năm 2022, lần đầu tiên Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học với mục tiêu đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, gia tăng cơ hội trúng tuyển vào trường. Kỳ thi này cũng được cho là phân loại tốt hơn năng lực của thí sinh để tuyển chọn được các tân sinh viên phù hợp với từng ngành đào tạo.

Năm ngoái, gần 2.400 thí sinh dự thi hai đến bốn bài thi đánh giá năng lực trong số tám bài gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý. Trong đó, đề Ngữ văn 30% câu hỏi trắc nghiệm về ngôn ngữ và 70% tự luận. Các môn còn lại có 70% câu hỏi trắc nghiệm và 30% tự luận.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động