Trường Đại học Nguyễn Trãi: Đầu tư đào tạo công dân toàn cầu

Trường Đại học Nguyễn Trãi tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023.
Thạch Thất (Hà Nội): 62.000 học sinh nô nức trong ngày khai giảng Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc dự khai giảng và khánh thành Trường THCS Vĩnh Tường Thầy và trò trường THPT Việt Đức đón chào năm học mới đầy cảm xúc

Tham dự Lễ khai giảng có sự hiện diện của nhiều nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, Ban Giám hiệu nhà trường cùng đội ngũ cán bộ giảng viên và hơn 1.500 sinh viên, phụ huynh, doanh nghiệp và đối tác.

Dạy và học theo hướng hội nhập

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tiến Luận - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Hai năm trải qua dịch bệnh COVID-19 dù gặp muôn vàn khó khăn, trở ngại, dưới sự lãnh đạo của Ban Giám hiệu, nhà trường đã nỗ lực, đổi mới tư duy, linh hoạt, thực hiện thành công xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch chiến lược đã đề ra”.

TS. Nguyễn Tiến Luận - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng
TS. Nguyễn Tiến Luận - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ khai giảng

Năm 2021, Trường Đại học Nguyễn Trãi đón nhận hơn 800 sinh viên trúng tuyển vào 13 ngành và chuyên ngành đào tạo. Đối với hệ đào tạo Sau Đại học, Nhà trường đang đào tạo gần 200 học viên cao học ngành Quản lý kinh tế.

Kết quả học tập năm học 2021-2022, toàn trường có 28% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi trở lên, 72 % đạt loại khá. Đặc biệt, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, không ít giải thưởng trong nước và quốc tế như: Đoạt 1 giải top 5 và 4 giải ý tưởng thiết kế Triển lãm thiết kế Busan năm 2021 và 2022; tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp 100% đều hài lòng và thu nhập cao nhờ vào quản lý chất lượng đào tạo chuẩn đầu ra, sinh viên tốt nghiệp thành thạo 1 ngoại ngữ, được cấp 4 chứng chỉ kĩ năng mềm để phát triển tư duy sáng tạo linh hoạt, đưa ra các giải pháp tình huống, cách vượt qua áp lực, thách thức mọi con đường phía trước.

Thầy và trò trường Đại học Nguyễn Trãi hân hoan bước vào năm học mới
Thầy và trò trường Đại học Nguyễn Trãi hân hoan bước vào năm học mới
Trường Đại học Nguyễn Trãi: Đầu tư đào tạo công dân toàn cầu

Cũng theo TS. Nguyễn Tiến Luận: “Trong suốt thời gian qua, Trường Đại học Nguyễn Trãi không ngừng đổi mới, đáp ứng công tác dạy và học theo hướng hội nhập, phát triển giúp sinh viên có những điều kiện tốt nhất để học tập. Ngoài ra, Nhà trường cũng mở rộng hợp tác liên kết với nước ngoài, liên kết đào tạo với các đơn vị trong nước; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên; tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu và tham gia các hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội”.

Hướng tới mục tiêu đào tạo “Công dân toàn cầu”

Tại lễ khai giảng năm học mới, HLV Park Hang Seo cũng giao lưu, trò chuyện cùng các sinh viên ĐH Nguyễn Trãi. Từ những câu chuyện trong thể thao, HLV Park chia sẻ, tân sinh viên mới vào đại học cũng giống như người mới trong các đội tuyển thể thao. Trong những ngày đầu vào tập luyện, có cả những sự lúng túng khi xử lý vết thương, ngại ngùng và căng thẳng. Tân sinh viên hay cầu thủ mới, đều có điểm chung là còn khá ít kinh nghiệm, do đó cần không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ xung quanh. Vị HLV cho rằng, một người mới không phụ thuộc vào tuổi tác, mà khi bắt đầu một lĩnh vực, một kế hoạch, chúng ta là người mới: "Điều quan trọng là các bạn phải có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để hoàn thành mục tiêu đó, không có bất cứ việc gì có thể hoàn thành chỉ bằng mơ ước. Các bạn cũng cần có dũng khí và hành động cụ thể cho những mục tiêu đề ra", vị HLV đội tuyển quốc gia nói.

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Cũng tại lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Luận, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng học bổng thu hút nhân tài cho tân sinh viên K22 với tổng giá trị 15 tỷ đồng.

Nhiều suất học bổng được trao đến các sinh viên
Nhiều suất học bổng được trao đến các sinh viên

Suốt chặng đường 14 năm qua, Trường ĐH Nguyễn Trãi đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để ngày càng khẳng định mình trong sự nghiệp giáo dục Việt Nam nhằm đào tạo sinh viên trở thành “Công dân toàn cầu”, có ích cho xã hội. Trường Đại học Nguyễn Trãi là nơi chắp cánh ước mơ, thực hiện khát vọng tuổi thanh xuân, khát vọng khởi nghiệp làm giàu trên quê hương mình với thông điệp “Tất cả vì ước mơ của thầy và trò - Vì khát vọng quốc gia khởi nghiệp 4.0”.

Đình Trung; Ảnh: Thanh Tùng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động