Bất thường luân chuyển GV Yên Định, Thanh Hóa:

Trường 7 lớp có 6 giáo viên dạy Ngữ văn

Việc điều động giáo viên tại Yên Định, Thanh Hóa lộn xộn, bát nháo. Dù đang thừa giáo viên nhưng huyện vẫn điều động chỉ để "đánh trống ghi tên".
Bé trai 1 tuổi tử vong tại điểm giữ trẻ ngay ngày đầu tiên đi học Thanh Hóa: Xây trường học “Vì trẻ em vùng cao”
bat nhao truong 7 lop co 6 giao vien day ngu van
Trường THCS Yên Thái nơi có đến 6 giáo viên Ngữ văn.

Năm học 2018-2019 Trường THCS Yên Thái, xã Yên Thái, huyện Yên Định có 7 lớp nhưng có đến 4 giáo viên dạy Ngữ văn.

Theo chương trình học, mỗi tuần trường này có 30 tiết Ngữ văn (5 lớp của các khối 6;7;8 là 4 tiết/tuần; riêng 2 lớp khối 9 là 5 tiết/tuần). Với số tiết học này chỉ cần 2 giáo viên Ngữ văn là đủ, thế nhưng trường này có đến 4 giáo viên Ngữ văn nên buộc Ban Giám hiệu nhà trường phải phân công 1 giáo viên Ngữ văn sang làm công tác thư viện từ năm 2016 đến nay (vẫn thừa 1 giáo viên). Nhưng không hiểu vì lý do gì đầu năm học 2019-2020 huyện Yên Định tiếp tục điều 2 giáo viên dạy Ngữ văn của trường THCS Định Tường và THCS Định Liên về nhận công tác tại trường THCS Yên Thái.

Cô Trịnh Thu Hường, Phó Hiệu trưởng nhà trường Trường THCS Yên Thái cho biết: Nhà trường đã báo cáo phòng giáo dục về việc thừa và tổ chức chấm điểm số giáo viên Ngữ văn để làm cơ sở huyện điều chuyển bớt đi, nhưng không hiểu sao huyện vẫn điều thêm 2 giáo viên Ngữ văn về.

“Thực tế trường vẫn có ý kiến rằng tại sao đang thừa giáo viên Ngữ văn nhưng vẫn tuyển thêm, điều này quá bất cập", bà Hường cho biết.

Trong khi bộ môn Ngữ văn dư thừa giáo viên thì huyện không chuyển đi, còn môn Địa lý trường này chỉ có 1 giáo viên huyện lại điều đi trường khác, khiến từ đầu năm học đến nay trường THCS Yên Thái trống giáo viên môn Địa lý. Nhằm lấp chỗ trống này, Ban Giám hiệu trường THCS Yên Thái buộc phải bố trí cho 3 giáo viên Ngữ văn sang dạy Địa lý.

Cô Trịnh Thu Hường, Phó Hiệu trưởng nhà trường phân trần:Mặc dù biết bố trí giáo viên Ngữ văn sang dạy địa lý là không đảm bảo chất lượng nhưng nhà trường cũng không còn cách nào khác”.

Đáng nói hơn, cũng theo cô Trịnh Thu Hường, trong ngày 18/09, huyện Yên Định đã “bất thình lình” ra quyết định điều động cô Lê Thị Thu (là giáo viên môn Ngữ văn đang làm công tác thư viện tại trường THCS Yên Thái) về nhận công tác tại trường THCS Yên Giang, mặc dù cô Thu đã có đơn xin chuyển công tác từ nhiều năm nay nhưng không được xem xét. “Tại sao lại bất thình lình ra quyết định điều động đúng thời điểm này?” nhiều giáo viên đặt câu hỏi?

Trao đổi với chúng tôi, phần lớn các giáo viên đang công tác tại huyện Yên Định cho rằng, cách điều động, thuyên chuyển giáo viên tại huyện Yên Định đã và đang tồn tại nhiều bất cập, gây bất an trong tư tưởng cán bộ, giáo viên.

Trước đó, như VOV đã phản ánh, đầu năm học 2019-2020, huyện Yên Định đã xem xét điều động, luân chuyển 240 giáo viên. Thế nhưng, chỉ sau 10 ngày ra quyết định luân chuyển, điều động (từ 29/7 đến 12/8), huyện Yên Định đã bất ngờ thu hồi hàng loạt quyết định luân chuyển của cán bộ, giáo viên và tự ý thay đổi điểm trường luân chuyển, gây bức xúc trong đội ngũ cán bộ giáo viên và hoài nghi trong dư luận về việc làm chưa minh bạch.

Việc làm này của huyện Yên Định đã gây bức xúc đối với giáo viên, ảnh hưởng đến tư tưởng, tinh thần một số thầy cô giáo trong diện luân chuyển. Bí thư Huyện ủy Yên Định đã có công văn “Đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Nội vụ xem xét, giải quyết đơn kiến nghị, đề xuất của các giáo viên, gặp gỡ, giải thích và có phương án giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể; Báo cáo kết quả công tác bố trí, sắp xếp, điều động giáo viên, nhân viên hành chính năm học 2019-2020, phương án, kết quả giải quyết từng trường hợp cụ thể các đơn phản ánh, kiến nghị của giáo viên gửi về huyện ủy trước ngày 20/9”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

Theo VOV
Phiên bản di động