Trung tâm anh ngữ APLUS Ninh Bình bị đình chỉ hoạt động

Trung tâm Anh ngữ APLUS Ninh Bình đã vi phạm các quy định về tổ chức hoạt động và sử dụng giáo viên người nước ngoài.
Hà Nội: Trung tâm anh ngữ bị phạt nặng vì gọi điện quảng cáo Phụ huynh tập trung đòi nợ trung tâm Anh ngữ
Trung tâm anh ngữ APLUS Ninh Bình bị đình chỉ hoạt động
Ảnh Nguyễn Trường.

Vừa qua, Sở GD&ĐT Ninh Bình đã ra Quyết định 208/QĐ-SGDĐT đình chỉ 12 tháng hoạt động tổ chức, đào tạo bồi dưỡng tiếng Anh của Trung tâm Anh ngữ APLUS Ninh Bình do có nhiều sai phạm.

Cụ thể: Trung tâm đã đưa 1 người nước ngoài quốc tịch Philippin vào dạy tiếng Anh tại Trung tâm nhưng không thực hiện chức năng mời, bảo lãnh đối với người nước ngoài theo đúng quy định; không thực hiện việc khai báo tạm trú; chưa được cấp giấy phép lao động, không khai báo với cơ quan chức năng.

Trung tâm đã sử dụng 3 giáo viên người nước ngoài có giấy phép lao động di chuyển từ Thanh Hóa ra Ninh Bình nhưng không có văn bản thông báo với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình; Sử dụng con dấu của Trung tâm và tên chức danh của người đứng đầu Trung tâm không đúng với hồ sơ xin cấp phép hoạt động; Giảng dạy chương trình không có trong hồ sơ xin cấp phép hoạt động. Thời hạn đình chỉ được Sở GD&ĐT Ninh Bình đưa ra là 12 tháng tính từ ngày ra Quyết định.

Với quyết định trên, Trung tâm Anh ngữ APLUS Ninh Bình không được tổ chức các hoạt động giảng dạy, bồi dưỡng ngoại ngữ tại tất cả các cơ sở đào tạo của Trung tâm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Trung tâm Anh ngữ APLUS Ninh Bình có trách nhiệm hoàn trả học phí cho các học viên chưa kết thúc khóa học và giải quyết các thủ tục khác có liên quan nhằm đảm bảo quyền lợi của người học và người lao động tại Trung tâm. Thời hạn hoàn thành chậm nhất vào ngày 15/5/2021.

Sau thời hạn đình chỉ, nếu Trung tâm khắc phục được những sai phạm đã nêu, nộp hồ sơ xin phép hoạt động giáo dục trở lại về Sở GD&ĐT để được thẩm định cấp phép hoạt động.

Trung tâm Anh ngữ APLUS Ninh Bình trực thuộc Công ty cổ phần Giáo dục APLUS Thanh Hoá có 3 địa điểm đào tạo tại tỉnh Ninh Bình gồm: Cơ sở tại thành phố Tam Điệp, số 124 Đồng Giao, phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp; Cơ sở tại huyện Kim Sơn: xã Tân Thành, huyện Kim Sơn; Cơ sở tại huyện Yên Mô: Phố Phú Thịnh, thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô.
Duy Tân
Phiên bản di động