Trung Quốc: Thuốc phòng sốt rét có hiệu quả trong điều trị covid-19

Dựa trên kết quả thử nghiệm, các chuyên gia Trung Quốc kết luận thuốc phòng sốt rét Chloroquine Phosphate có hiệu quả nhất định trong điều trị covid-19.
UNICEF cần hơn 42 triệu USD để ứng phó với Covid-19 Diệt virus Covid-19: Hai bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới TW được xuất viện Thực hư việc hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể do lo sợ dịch Covid-19 Dịch COVID-19 chỉ ảnh hưởng tạm thời đối với tăng trưởng của Eurozone

Các chuyên gia Trung Quốc dựa trên các kết quả thử nghiệm lâm sàng đã xác nhận rằng Chloroquine Phosphate, một loại thuốc phòng ngừa và điều trị sốt rét có những hiệu quả nhất định trong việc đối phó với dịch viêm phổi cấp do covid-19 gây nên.

Trung Quốc: Thuốc phòng sốt rét có hiệu quả trong điều trị covid-19

Thuốc phòng sốt rét có hiệu quả trong điều trị covid-19. Ảnh minh họa: Tân Hoa xã

Các chuyên gia này cũng đề nghị loại thuốc trên nên bao gồm trong phác đồ điều trị tiếp theo và áp dụng thử nghiệm trên quy mô rộng hơn tại các bệnh viện sớm nhất có thể, Sun Yanrong, Phó lãnh đạo Trung tâm Quốc gia về Phát triển Công nghệ sinh học, trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết trong một buổi họp báo.

Chloroquine Phosphate, loại thuốc được sử dụng trong hơn 70 năm nay đã được lựa chọn từ hàng chục nghìn loại thuốc hiện có sau nhiều vòng thử nghiệm, bà Sun cho biết.

Theo bà Sun, loại thuốc này trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trong hơn 10 bệnh viện ở Bắc Kinh cũng như tại tỉnh Quảng Đông và tỉnh Hồ Nam đã cho thấy tính hiệu quả trong điều trị bệnh.

Trong quá trình thử nghiệm, một nhóm bệnh nhân sử dụng loại thuốc này đã có những dấu hiệu tiến triển tốt hơn so với các nhóm khác khi hạ sốt, cải thiện tình trạng phổi cũng như tỷ lệ các bệnh nhân âm tính trong các xét nghiệm nucleic acid và thời gian họ cần để thực hiện các xét nghiệm này.

Các bệnh nhân sử dụng loại thuốc trên cũng có thời gian phục hồi nhanh hơn. Bà Sun đã đưa ra một ví dụ về một bệnh nhân 54 tuổi ở Bắc Kinh, người đã đến bệnh viện 4 ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng nhiễm covid-19. Sau khi dùng thuốc khoảng 1 tuần, người đàn ông này đã có những dấu hiệu cải thiện và nucleic acid chuyển sang âm tính.

Cho tới nay, vẫn chưa có phản ứng nghiêm trọng nào kháng các thành phần của thuốc trong số hơn 100 bệnh nhân đăng ký các cuộc thử nghiệm lâm sàng này.

Ngày 15/2, một số cơ quan bao gồm Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Sức khỏe Quốc gia và Cơ quan quản lý các sản phẩm y tế quốc gia của Trung Quốc đã tiến hành một cuộc họp trực tuyến lắng nghe về nghiên cứu và quan điểm của các chuyên gia y tế về tính hiệu quả của loại thuốc trên trong việc chống lại covid-19.

Đội ngũ chuyên gia, dẫn đầu là Zhong Nanshan - một chuyên gia về hệ hô hấp và là một học giả tại Viện Kĩ thuật Trung Quốc cũng nhất trí rằng Chloroquine Phosphate có thể được sử dụng để điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm covid-19 hơn.

Nguồn: VOV
vov.vn
Phiên bản di động