Trung Quốc điều trực thăng diễn tập đổ bộ, tấn công đảo

Quân đội Trung Quốc đưa trực thăng tham gia diễn tập tấn công vào một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến.
Trung Quốc điều trực thăng diễn tập đổ bộ, tấn công đảo - 1
Các trực thăng Trung Quốc (Ảnh minh họa: Quân đội Trung Quốc)

CCTV ngày 22/12 đưa tin, một lữ đoàn đường không của lục quân Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận với nội dung thực hiện các kịch bản tấn công vượt biển tại ngoài khơi Phúc Kiến.

Theo Thời báo Hoàn cầu, quân đội Trung Quốc dường như đang chuyển đổi vai trò của các trực thăng thuộc lục quân từ hỗ trợ sang lực lượng chính trong các hoạt động tác chiến vượt biển. Trong vài trò mới, các trực thăng được cho sẽ đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động đổ bộ và tấn công đảo trong tương lai ở những khu vực như eo biển Đài Loan.

Trong hoạt động hôm 22/12, các trực thăng tấn công Z-10 và trực thăng vận tải Mi-171 đã diễn tập vượt biển để nhằm phá vỡ các vị trí phòng thủ giả định của đối phương trên một hòn đảo không xác định trên đại dương.

Trong cuộc tập trận, các trực thăng đã đóng vai trò như là lực lượng chiến đấu chủ chốt với sự hỗ trợ của các đơn vị hiệp đồng tác chiến, radar, đặc nhiệm, máy bay không người lái, theo CCTV.

Để vượt qua nhược điểm của trực thăng là có tầm hoạt động ngắn khi tác chiến vượt biển, lữ đoàn lục quân đã phối hợp với hải quân để các chiến hạm đưa các trực thăng ra biển.

Trong khi diễn tập đổ bộ, Trung Quốc đã huấn luyện kịch bản cho phép 8 quân nhân từ trực thăng cùng xuống đảo một lúc, thay vì 1-2 người như trước. Động thái này nhằm giúp rút ngắn thời gian đổ bộ và hạn chế rủi ro biến trực thăng thành mục tiêu tấn công của đối phương.

Trong bối cảnh hải quân Trung Quốc mới nhận tàu đổ bộ tấn công Type 075 - hay còn được gọi là tàu sân bay trực thăng, vai trò của trực thăng ngày càng quan trọng trong các hoạt động đổ bộ, một chuyên gia nhận định với Thời báo Hoàn Cầu.

Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc

Việt Nam chính thức áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nguội dạng cuộn, hoặc tấm có xuất xứ từ Trung Quốc ...

Nguồn: Dân Trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động