Trưng bày sách, ảnh nhân kỷ niệm 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023), tại nhiều nơi đã diễn ra các hoạt động trưng bày sách, ảnh liên quan đến sự kiện này.
66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam Sức sống mới trên chiến trường Điện Biên Phủ 500 thiếu nhi tham gia Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Tại Hải Dương, thư viện tỉnh đã tổ chức trưng bày hơn 400 cuốn sách giới thiệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh như Hồ Chí Minh con người của sự sống, Đường Bác Hồ đi cứu nước, Hồ Chí Minh lấy dân làm gốc, Thi đua học tập và làm việc theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh... Riêng chuyên đề sách về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được trưng bày nghệ thuật hấp dẫn trong không gian mới lạ với nhiều cuốn sách quen thuộc như Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ, Chiến dịch Điện Biên Phủ - những dấu ấn lịch sử…

Đây là hoạt động thường xuyên được thư viện tỉnh thực hiện nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Ngoài giới thiệu tại thư viện, các cuốn sách về chủ đề Chủ tịch Hồ Chí Minh và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ còn được giới thiệu trực tuyến trên mạng xã hội, trang web của thư viện để lan tỏa sách đến nhiều bạn đọc.

Trưng bày sách, ảnh nhân kỷ niệm 69 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Thư viện tỉnh Hải Dương trưng bày sách về chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954

Tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, gần 100 bức ảnh tư liệu quý đang được trưng bày, giới thiệu về sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ trong Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954; diễn biến của chiến dịch cùng với ý nghĩa thời đại. Bên cạnh đó, Bảo tàng còn tổ chức chiếu phim tư liệu về Chiến dịch Điện Biên Phủ và video giới thiệu về Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - điểm đến hấp dẫn của tỉnh Điện Biên; giới thiệu bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”; tổ chức cho các em học sinh tìm hiểu về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua hệ thống câu hỏi.

Các hoạt động này nhằm tuyên truyền giới thiệu sâu rộng về tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954; khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tinh thần đoàn kết dân tộc và sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam là nhân tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc và đề cao tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Đồng thời, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; bồi đắp thêm niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

P.V (tổng hợp)
Phiên bản di động