Trọng tài 'bẻ còi' trên sân Hàng Đẫy khiến Bình Dương thất thủ

Trọng tài Trương Hồng Vũ công nhận bàn thắng cho Bình Dương, nhưng sau đó đổi ý, khiến đội khách thua Viettel 1-2 ở vòng 24 V-League 2019, tối 20/9.
Viettel 2-1 Bình Dương: Trọng tài "bẻ còi", siêu phẩm ấn định chiến thắng Trọng tài may mắn của Việt Nam chính thức bắt trận đại chiến với Thái Lan

Phút bù giờ hiệp hai, sau pha tranh chấp ở giữa sân, Hồ Sỹ Giáp của Bình Dương phạm lỗi với Bùi Tiến Dũng, nhưng trọng tài chính Trương Hồng Vũ không thổi phạt. Ông thậm chí ra hiệu cho Bình Dương tiếp tục thi đấu, và chỉ tay hướng về phần sân của Viettel. Từ đó, bóng được triển khai lên biên phải rồi Hồ Sỹ Giáp tạt vòng trong để Tiến Linh đệm bóng cận thành tung lưới Viettel. Ông Trương Hồng Vũ ngay lập tức chỉ tay lên vòng tròn trung tâm, công nhận bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho Bình Dương.

Trong khi các cầu thủ Bình Dương vui mừng, các cầu thủ Viettel phản ứng với trọng tài biên. Trọng tài chính Trương Hồng Vũ sau đó ra hội ý với các trợ lý, rồi "bẻ còi", không công nhận bàn thắng của Tiến Linh. Bất chấp sự phản ứng gay gắt từ ban huấn luyện và cầu thủ Bình Dương, ông vẫn không công nhận bàn thắng.

Cầu thủ Bình Dương bao vây phản ứng dữ dội nhưng trọng tài chính Trương Hồng Vũ vẫn bẻ còi không công nhận bàn thắng. Ảnh: Hướng Xuân.

trong tai be coi tren san hang day
Cầu thủ Bình Dương bao vây phản ứng dữ dội nhưng trọng tài chính Trương Hồng Vũ vẫn "bẻ còi" không công nhận bàn thắng. Ảnh: Hướng Xuân.

"Trọng tài đeo bộ đàm để làm gì mà không phối hợp với nhau để khi cầu thủ chúng tôi ghi bàn hợp lệ lại tước đi", HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương nói. "Cách điều khiển của trọng tài rất ức chế. Trọng tài sai thì sẽ bị kỷ luật xử phạt, nhưng kết quả trận đấu không thể thay đổi. Chúng tôi là người chịu thiệt".

Trái lại, HLV Nguyễn Hải Biên của Viettel lại ủng hộ quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ. "Các cầu thủ Bình Dương phạm lỗi trước, nhưng trọng tài khi ấy không kịp nhận ra. Tôi nghĩ trọng tài đã xử lý chính xác", ông nhấn mạnh.

Trước khi xảy ra tình huống hy hữu kể trên, Bình Dương khởi đầu tốt hơn và mở tỷ số ở phút 17 nhờ công Tiến Linh. Tuy nhiên, sang hiệp hai, Bruno gỡ hoà 1-1 cho Viettel ở phút 48. Đến phút 81, trung vệ Bùi Tiến Dũng tham gia tấn công, và tung người móc bóng đẹp mắt tung lưới Bình Dương, giúp đội nhà dẫn 2-1.

Với ba điểm trận này, Viettel vượt qua HAGL để lên vị trí thứ 10 với 30 điểm và an tâm trụ hạng. Trong khi đó, Bình Dương lỡ cơ hội vào top 3 để tranh HC đồng.

Theo Vietnamnet
Phiên bản di động