Triệt phá ổ nhóm chuyên làm giả sổ đỏ, sổ hộ khẩu, lừa đảo mua bán đất đai

Mới đây, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã hoàn tất điều tra một ổ nhóm chuyên làm giả sổ hộ khẩu, sổ đỏ, lừa đảo bán đất đai.
Quảng Nam: Bị bắt vì mang sổ đỏ giả đi… công chứng Đà Nẵng: Khởi tố đối tượng lừa bán đất chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng Làm giả sổ đỏ, “nữ quái” khóc lóc khi bị bắt
triet pha o nhom chuyen lam gia so do so ho khau lua dao mua ban dat dai
Hai đối tượng trong ổ nhóm chuyên làm giả sổ hộ khẩu, sổ đỏ, lừa đảo bán đất đai. Ảnh: Công an cung cấp.

Cầm đầu đường dây này là Đinh Đức Hiệp (sinh năm 1953), trú tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và Nguyễn Mạnh Cường (sinh năm 1986), trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên đã khởi tố và bắt tạm giam Đinh Đức Hiệp và Nguyễn Mạnh Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định đã được chuyển qua Viện kiểm sát cùng cấp để phê chuẩn.

Cơ quan Công an cũng làm rõ, Cường và Hiệp tìm cách thu thập thông tin sau đó chủ động liên lạc, kết nối với những người đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục mua bán, chuyển nhượng. Với thủ đoạn yêu cầu người bán gửi trước những thông tin liên quan, như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, căn cước, sổ hộ khẩu... các đối tượng đã làm giả những giấy tờ trên.

Quá trình gặp chủ sử dụng đất, lợi dụng sơ hở các đối tượng sẽ đánh tráo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật, mang về dựng lên toàn bộ hồ sơ giả để làm thủ tục rao bán trên mạng xã hội. Khi người có nhu cầu mua đất liên hệ, các đối tượng thuê người đóng thế chủ sử dụng đất dùng giấy tờ giả làm thủ tục chuyển nhượng tại phòng công chứng và chiếm đoạt tiền của người mua. Mỗi người đóng thế chủ sử dụng đất đi giao dịch sẽ được trả công khoảng 400 triệu đồng.

Vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động