Triệt phá đường dây lừa bán vé máy bay giá rẻ, chiếm đoạt tài sản

Các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đã vào các nhóm của người Việt Nam đang lao động ở nước ngoài, đăng bán vé máy bay giá rẻ đợi nạn nhân mắc bẫy.
Vợ cán bộ công an bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng Khởi tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua Facebook

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây lừa đảo, bắt giữ 2 đối tượng Ngô Thị Hoàng Điệp (SN 1983, trú tại xã An Lão, huyện Bình Lục, Hà Nam) và Phạm Văn Hòa (SN 1996 trú tại xã Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định) tại Thanh Hóa.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2017, đối tượng Phạm Văn Hòa (khi đó đang là cộng tác viên bán vé máy bay cho một số công ty) quen với Ngô Thị Hoàng Điệp (còn có tên khác là Phương Linh). Tháng 2/2019, Hòa nợ nần nên đã bàn với Điệp lập một tài khoản facebook để thực hiện hành vi lừa đảo.

triet pha duong day lua ban ve may bay gia re chiem doat tai san
Hai đối tượng trong đường dây lừa bán vé máy bay giá rẻ, chiếm đoạt tài sản

Với tài khoản ngân hàng mang tên “Tran Thi Minh Phuong” của ngân hàng Techcombank, các đối tượng đã nhận tiền từ nhiều người mắc bẫy. Để kéo khách, hai đối tượng vào các nhóm của người Việt Nam đang lao động ở nước ngoài, đăng bán vé máy bay giá rẻ.

Hai đối tượng còn cam kết chỉ nhận tiền sau khi đã đặt vé thành công. Ngoài ra, Hòa còn liên hệ với đối tượng đã bán tài khoản ngân hàng cho mình, để yêu cầu cung cấp hình ảnh CMND, nếu khách hỏi giấy CMND thì sẽ đưa ra.

Một nạn nhân tên M đã chuyển thông tin của 17 lao động Việt Nam đang chuẩn bị về nước để đặt mua vé máy bay. Nhận được thông tin, Hòa vào website của các hãng hàng không, đăng ký mua vé cho 17 lao động, đồng thời chỉnh sửa trạng thái giao dịch từ “chờ thanh toán” thành “đã xác nhận” rồi chụp lại hình ảnh để gửi cho chị M.

Nhận được thông tin đặt vé thành công, chị M đã chuyển hơn 40 triệu đồng cho các đối tượng. Khi khách sập bẫy, Hòa và Điệp nhanh chóng rút tiền chia mỗi người một nửa.

Với thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng này còn chiếm đoạt của chị Trần Thị M (SN 1995 trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) hơn 20 triệu đồng; chị Phùng Thị Thu K (SN 1980 trú tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) gần 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn nhiều bị hại khác đang được cơ quan công an làm rõ.

Chính Thuần
Phiên bản di động