Triển lãm "Sáng tạo tại Italy - năng lực cho những điều không thể"

Nhằm phục vụ công chúng và các hợp tác mang tính bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa nói chung ở Hà Nội và ở Rome (Italy), đặc biệt các hoạt động sáng tạo trong Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO mà Hà Nội đã tham gia, ngày 25/5, triển lãm "Sáng tạo tại Italy - Năng lực cho những điều không thể" đã diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội.
Triển lãm bộ sưu tập và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1945 – 1969 Lan tỏa những điển hình học tập và làm theo đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh Vĩnh Phúc: Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa

Triển lãm "Sáng tạo tại Italy - Năng lực cho những điều không thể" nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy được thực hiện Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy.

Đây là lần thứ ba, Đại sứ quán Italy và Bảo tàng Hà Nội phối hợp tổ chức triển lãm. Các triển lãm đều mang đến sự mới mẻ, sáng tạo và rất ấn tượng, được công chúng đánh giá rất cao.

Triển lãm
Triển lãm "Sáng tạo tại Italy - Năng lực cho những điều không thể"

Triển lãm lần này giới thiệu hành trình của nền thiết kế công nghiệp Italy với 31 hiện vật đại diện cho sự nổi bật về đổi mới công nghệ và sản xuất. Thông qua hiện vật được trưng bày, triển lãm thể hiện tinh thần sáng tạo, tìm kiếm các giải pháp mới, luôn thôi thúc thử nghiệm và vượt qua các giới hạn của vật liệu. Đó là khả năng "biến những điều không thể thành có thể".

Ông Antonio Alessandro, Đại sứ Cộng hòa Italy tại Hà Nội nói, triển lãm đưa ra hai thông điệp. Thứ nhất, ngành thiết kế tìm giải pháp đưa sản phẩm từ thiết kế công nghiệp ra ngoài đời thực và tính sáng tạo của sản phẩm đang trưng bày tại triển lãm, từ nguyên liệu đến công nghệ.

Thứ hai, đối với thị trường Việt Nam, Italy là nơi sản xuất công nghiệp lớn trên thế giới, đã đưa tới Việt Nam những công nghệ và lợi thế cạnh tranh ưu việt nhất mà Việt Nam có thể học hỏi để phát triển nền sản xuất công nghiệp của mình, dựa vào lợi thế đang có.

Triển lãm
Triển lãm các hiện vật đại diện cho sự nổi bật về đổi mới công nghệ và sản xuất của Italy

Phần lớn sản phẩm trưng bày ở đây chưa hoàn chỉnh bởi đó chỉ là cấu kiện để lắp sản phẩm hoàn chỉnh, mà ở thị trường Việt Nam có thể chưa nhìn thấy vì nó nằm ẩn ở một sản phẩm nào đó. Đây không phải là thành phẩm cuối cùng mà chính là công nghệ đứng sau sản phẩm đó.

Hà Nội đang hướng tới trở thành thành phố sáng tạo của khu vực, hoạt động này sẽ góp phần phát huy giá trị di sản văn hóa nói chung ở Hà Nội và ở Rome, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo của Thủ đô.

Bảo Phương
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động