Triển khai xây dựng công trình Trạm biến áp 500kV Lào Cai và các đường dây 220kV đấu nối

Ngày 21/4, tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã tổ chức Lễ triển khai thi công xây dựng công trình Trạm biến áp 500kV Lào Cai và các đường dây 220kV đấu nối
Lào Cai: 3 thiếu niên đột nhập trộm cắp tại một nhà dânLào Cai: 2 vợ chồng mua bán, tàng trữ trái phép hơn 20kg thuốc nổLào Cai: Bắt 5 đối tượng sử dụng chất ma túy trong quán karaoke

Dự án Trạm biến áp 500kV Lào Cai và các đường dây 220kV đấu nối được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Ban Quản lý dự án Điện 1 quản lý đầu tư xây dựng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.564 tỷ đồng với quy mô: Xây dựng mới trạm biến áp 500/220/35kV, công suất 2x900MVA, có dự phòng vị trí để lắp máy biến áp thứ 3 khi cần thiết; xây dựng đường dây trên không 220kV, 4 mạch và 2 mạch, dây dẫn ACSR500/64 từ trạm biến áp 500kV Lào Cai đến điểm đấu nối chuyển tiếp lên đường dây 220kV Bảo Thắng - Yên Bái hiện có, chiều dài tuyến 17,52km. Nguồn vốn cấp cho dự án bao gồm 80% vay từ các ngân hàng thương mại trong nước và 20% vốn đối ứng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức triển khai thi công.
Các đại biểu thực hiện nghi thức triển khai thi công.

Phát biểu tại lễ triển khai thi công, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai; sự hỗ trợ, phối hợp của lãnh đạo các sở, ngành và các huyện của tỉnh cũng như bà con nhân dân đã nhường đất để EVN triển khai dự án. Sự ủng hộ, hỗ trợ đó góp phần rất lớn giúp EVN thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao. Ông Dương Quang Thành mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền cũng như nhân dân trong tỉnh để các dự án của EVN triển khai trên địa bàn được hoàn thành xây dựng, vận hành đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Xuân Trường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: Công trình Trạm biến áp 500kV Lào Cai và các đường dây 220kV đấu nối có ý nghĩa quan trọng trong truyền tải công suất các nhà máy thủy điện khu vực Tây Bắc và lân cận vào hệ thống điện quốc gia; đây là công trình năng lượng thiết yếu và rất quan trọng phục vụ cho phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực Tây Bắc. Thời gian qua lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tích cực vào cuộc để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

 Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành phát biểu tại buổi lễ.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ chia sẻ công việc với ngành Điện để cùng nhau xây dựng hoàn thành đúng tiến độ dự án. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND, người dân các địa phương nơi có dự án đi qua tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa EVN với giải pháp giải quyết nhanh nhất các thủ tục về bồi thường giải phóng mặt bằng, thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng, các vướng mắc liên quan khác để bàn giao mặt bằng thi công dự án trạm biến áp 500kV Lào Cai và sau này là đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên đáp ứng đúng yêu cầu tiến độ đề ra.

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân trao biểu trưng 500 triệu đồng tặng huyện Bảo Thắng.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân trao biểu trưng 500 triệu đồng tặng huyện Bảo Thắng.

Nhân dịp Lễ triển khai thi công xây dựng công trình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ủng hộ huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai số tiền 500 triệu đồng để xây nhà cho người nghèo, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Minh Khánh
Phiên bản di động