Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Sáng 6/11/2020, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Hội nghị Trí thức trẻ Việt Nam tiêu biểu ở trong và ngoài nước góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Khai trương Trang tin điện tử Đại hội XIII của Đảng Hạnh phúc của Nhân dân - Điểm nhấn dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng “Sứ mệnh” của những dự án trọng điểm chào mừng Đại hội XIII của Đảng tại TP Bắc Giang

Dự và chủ trì hội nghị có ông Bùi Tuấn Quang - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương. Bên cạnh đó có sự góp mặt của các đại biểu là tri thức trẻ đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và nước ngoài.

Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng
Toàn cảnh hội nghị Tri thực trẻ Việt Nam toàn cầu góp ý vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại hội nghị, nội dung về "tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và trọng dụng nhân tài" được trí thức trẻ bàn luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII. Đã có 19 tham luận góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng
Tiến sĩ Nguyễn Linh Đan - Giảng viên Trường Đại học Tokyo, Nhật Bản góp ý kiến tại hội nghị.

Theo đó, các ý kiến đều khẳng định các văn kiện được xây dựng công phu, chất lượng, bố cục nội dung khoa học. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng đã đánh giá đúng tình hình đất nước trong 5 năm qua (2015-2020) và sau 35 năm đổi mới (1986-2020), đề cập đến những vấn đề mới cần thống nhất nhận thức và đồng thuận trong cán bộ, Đảng viên và tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, các đại biểu đưa ra một số vấn đề cần bổ sung, đề xuất, kiến nghị.

Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng
Nhiều tri thức trẻ mặc dù đang làm việc tại nước ngoài nhưng vẫn có những góp ý vào các văn kiện thông qua Clip.

Chia sẻ với trí thức trẻ, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, cho rằng trong bối cảnh thế giới 4.0, miễn là trí thức trẻ có mong muốn, tâm huyết hướng về quê hương thì các bạn ở đâu, làm gì cũng có thể đóng góp được cho quê hương, đất nước. Không nhất thiết về nước rồi trăn trở làm "khu vực công hay tư", bởi nhiều bạn trẻ không làm khu vực công nhưng vẫn có nhiều đóng góp cho đất nước.

"Rất nhiều người nước ngoài vẫn tìm đến Việt Nam phát triển bản thân, tôi tin có cơ hội cho các bạn trí thức trẻ trở về", anh Tuấn chia sẻ.

Với vai trò của mình, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục duy trì kênh mạng lưới trí thức trẻ nước ngoài như là một kênh để các bạn trí thức trẻ có cơ hội đóng góp ý kiến, tiếng nói của mình cống hiến cho nước nhà.

Quang Chương
Phiên bản di động