Trao tặng y, bác sĩ hàng nghìn khẩu trang, găng tay, buồng khử khuẩn

Tiếp tục chuỗi hoạt động hỗ trợ trang bị bảo hộ thiết yếu và vật tư cần thiết cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị trao tặng vật phẩm tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Phổi Trung ương và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.
Hiện tượng chưa có tiền lệ ở người mắc Covid-19 làm bác sĩ “đau đầu“ Bác sĩ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới mặc tã giấy làm việc 800 y bác sĩ sẽ thử nghiệm vaccine lao chống nCoV

Đây là hoạt động trong chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, lan tỏa chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" do Trung ương Đoàn - Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.

Vừa qua, đoàn công tác đã trao tặng 3.000 khẩu trang 3M chuẩn N95; 14.000 găng tay y tế cao cấp và 10 buồng UV, khử khuẩn khẩu trang tới 4 bệnh viện - những điểm nóng trên tuyến đầu chống dịch, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Trao tặng y, bác sĩ hàng nghìn khẩu trang, găng tay, buồng khử khuẩn

Đoàn công tác của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng đồ bảo hộ y tế tới đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Nguồn hỗ trợ này được huy động từ chương trình “Hanoi Telecom đồng hành - Chung tay đẩy lùi Covid-19” đã được phát động như một lời cảm ơn đặc biệt đến đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế, tình nguyện viên và các chiến sĩ, những người hùng thầm lặng, cố gắng không mệt mỏi trong “cuộc chiến” chống dịch đầy khó khăn.

Theo PGS. TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, chúng ta đã tiếp tục giành chiến thắng trận thứ hai trong chống dịch Covid-19 nhưng “cuộc chiến” vẫn còn dài. Hơn bao giờ hết, lúc này các y, bác sĩ cả nước vẫn kiên cường chiến đấu, dù môi trường làm việc tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc bệnh. Chúng ta phải chấp nhận có thể xuất hiện những ca bệnh mới trong cộng đồng thời gian tới. Tuy nhiên, nếu xuất hiện như thế sẽ phải đưa ra phương án kiểm soát theo cách an toàn, thay đổi để kiểm soát được dịch trong điều kiện các hoạt động kinh tế - xã hội quay trở lại.

Trao tặng y, bác sĩ hàng nghìn khẩu trang, găng tay, buồng khử khuẩn

Đoàn công tác trao tặng quà tới y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương

“Tôi cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng đội ngũ y, bác sĩ trong thời gian qua, với những quà tặng thiết thực như: Bộ bảo hộ tiêu chuẩn, khẩu trang N95… Mong các anh chị mạnh khỏe và tiếp tục hỗ trợ các "chiến sĩ" ngành Y trong thời gian tới. Với sự chung tay của cả cộng đồng xã hội, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19", PGS. TS Nguyễn Viết Nhung bày tỏ.

Tiếp tục thực hiện chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, dự kiến sẽ có hàng triệu bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ, hỗ trợ các y, bác sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu mặt trận chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động