Trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho 28 thầy thuốc trẻ

Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên dương, trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 7 cho 28 thầy thuốc trẻ có nhiều thành tích nổi bật.
Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh Tạo cơ hội cống hiến cho những thầy thuốc trẻ Thầy thuốc trẻ Thủ đô tình nguyện mùa đông
Trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho 28 thầy thuốc trẻ
Trao tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho các thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2019. Ảnh tư liệu: Đan Phương/Báo Tin tức

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Thành Đoàn Thành phố không tổ chức lễ tuyên dương mà chia làm 3 đoàn công tác tới nơi làm việc của các bác sĩ trẻ để trực tiếp tuyên dương và trao Giải thưởng.

Tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác đã trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho 3 bác sĩ trẻ là bác sĩ Y học dự phòng Phan Thị Ngọc Uyên, Thạc sĩ vi sinh Nguyễn Hoàng Quân và bác sỹ Y học dự phòng Trương Công Hiếu. T

Trưởng ban Công nhân lao động Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thanh Hải ghi nhận những đóng góp to lớn mà thầm lặng của các y, bác sĩ nói chung và các y, bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực y tế dự phòng nói riêng. Trong thời điểm cả nước đang phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các y, bác sĩ trẻ của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới… đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực cùng ngành Y tế thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; điều trị cho bệnh nhân; nghiên cứu các phương pháp chữa trị, ngăn ngừa bệnh dịch.

Bên cạnh những thành tích nổi bật trong lao động chuyên môn, các bác sĩ trẻ còn phát huy những sáng kiến, nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả trong công tác chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Điển hình như nghiên cứu “Biên soạn quy trình xét nghiệm mới phục vụ cho nghiên cứu, chẩn đoán và giám sát phòng chống dịch bệnh” của Thạc sĩ vi sinh Nguyễn Hoàng Quân, giúp Viện Pasteur chủ động hơn về phương pháp xét nghiệm phát hiện kháng thể IgG kháng vi rút Zika; nghiên cứu “Giám sát tích cực trường hợp chỉ điểm: Giải pháp phát hiện sớm và phòng tránh lây lan sởi trong cộng đồng” của bác sĩ Trương Công Hiếu...

Theo Trưởng ban Công nhân lao động Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thanh Hải, với tinh thần xung kích tuổi trẻ, các cá nhân tiêu biểu cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội, đồng thời ra sức rèn luyện để nâng cao năng lực chuyên môn, đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc tại đơn vị.

Vinh dự được nhận Giải thưởng, các bác sĩ trẻ cũng bày tỏ niềm vui mừng trước sự ghi nhận, động viên của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh khi được trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch ngay tại đơn vị đang công tác.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2020), Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tới thăm và chúc mừng các bệnh viện, cơ sở y tế và gia đình một số Thầy thuốc nhân dân trên địa bàn thành phố vào sáng 25/2.

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động