Tránh thai dành cho nam giới bằng cách tiêm vào bộ phận sinh dục

Mới đây, một phương pháp tránh thai dành cho nam giới đã được các nhà nghiên cứu tìm hiểu và hoàn thành sau thử nghiệm cũng cho phép các cặp đôi có thêm lựa chọn trong khi chưa muốn có con ngay.
Bác sĩ mách bạn: Que cấy tránh thai có gây vô sinh? Thanh niên 19 tuổi bị ung thư tinh hoàn, bác sĩ khuyên cấp trữ tinh trùng gấp Chế độ thai sản từ 01/7/2019: Chi tiết hóa quyền lợi nam giới Phương pháp tránh thai mới: Sử dụng miếng dán vi kim tự tiêu

Thuốc chứa hợp chất styrene maleic anhydride, mới được Hội đồng Nghiên cứu Y học Ấn Độ (ICMR) tài trợ thử nghiệm lâm sàng thành công, đang chờ chấp thuận từ chính phủ, dự kiến sản xuất và đưa vào sử dụng trong 6 hoặc 7 tháng tới.

Theo báo Hindustan Times, biện pháp tránh thai này có hiệu quả trong 13 năm và được cho là có thể thay thế cho việc phẫu thuật thắt ống dẫn tinh. Hiện nay, phẫu thuật thắt ống dẫn tinh là phương pháp triệt sản nam duy nhất có sẵn trên thế giới.

Còn với phương pháp mới này, các bác sĩ sẽ tiêm một loại polymer vào bộ phận sinh dục có hiệu quả ngăn chặn tinh trùng rời khỏi tinh hoàn. Nó sẽ được tiêm vào ống chứa tinh trùng gần tinh hoàn (ống dẫn tinh) và polymer sẽ chặn ống để không có tinh trùng được đưa đến dương vật.

Polyme này đã được phát triển và nghiên cứu rộng rãi từ những năm 1970. Hiệu quả của phương pháp sẽ dần mất đi sau 13 năm.

tranh thai danh cho nam gioi bang cach tiem vao bo phan sinh duc
Tránh thai dành cho nam giới bằng cách tiêm vào bộ phận sinh dục

V.G. Somani, Tổng Giám đốc Y tế Ấn Độ, cho biết vì đang chờ phê duyệt theo quy định, nên việc sử dụng thuốc tiêm tránh thai cho nam giới "sẽ vẫn mất khoảng 6-7 tháng... trước khi sản phẩm có thể được sản xuất".

Tiến sĩ R.S. Sharma, nhà khoa học cao cấp của ICMR, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Sản phẩm đã sẵn sàng, chỉ có sự chấp thuận theo quy định đang chờ xử lý (từ chính phủ).

Các thử nghiệm đã kết thúc, bao gồm các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 kéo dài, trong đó có 30 ứng viên được tuyển dụng với tỷ lệ thành công 97,3% và không có tác dụng phụ nào được báo cáo. Sản phẩm này có thể được gọi là biện pháp tránh thai nam an toàn đầu tiên trên thế giới".

Trước đó, một số biện pháp tránh thai dành cho nam giới vẫn đang được phát triển và chưa được đưa ra thị trường.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động