Trăng Xanh chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng cao

Vừa qua, Quỹ Trăng Xanh và Trường Liên cấp THCS - Tiểu học Vietschool Pandora đã thực hiện chuyến đi thiện nguyện đến Trường PTDTBT Tiểu học Chiềng Sơ, mang chút hơi ấm đến với các em học sinh vùng cao.
Câu lạc bộ thiện nguyện "Ấm Tình Yêu Thương" tài trợ 10 thư viện cho các trường miền núi Trung thu: “Trao yêu thương - nhận nụ cười” nơi địa đầu Tổ quốc Nhóm thiện nguyện The Future Smiles do Benjamin Lý sáng lập mang nụ cười đến cho 1.000 trẻ em ở Trà Vinh

Hành trình thiện nguyện “Áo ấm vùng cao” do Quỹ Trăng Xanh và Trường Liên cấp THCS – Tiểu học Vietschool Pandora (cùng thuộc Tập đoàn Bách Việt) tổ chức từ ngày 5 – 7/1/ 2023 tại Trường PTDTBT Tiểu học Chiềng Sơ, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng các em nhỏ và thầy cô giáo nơi vùng cao Tổ quốc.

Chiềng Sơ là một trong những xã khó khăn của tỉnh Điện Biên. Toàn xã có 17 bản với 6.022 nhân khẩu thuộc các dân tộc Xinh – mun, Thái, H Mông, Lào, Khơ-mú, Kinh. Trường PTDTBT Tiểu học Chiềng Sơ có 751 học sinh, trong đó học sinh bán trú 619 em. Hầu hết các em là dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần sự trợ giúp của xã hội, trong đó có các tổ chức thiện nguyện. Khó khăn nhưng thầy và trò Chiềng Sơ luôn nỗ lực trên trên con đường gặt hái tri thức, hướng đến tương lai tươi sáng. Hơn 6 giờ sáng, các lớp học đã sáng đèn và các em học sinh đang ngồi đọc sách, làm bài.

Trăng Xanh chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng cao
Hầu hết các em đều là dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các em luôn nỗ lực trên con đường gặt hái tri thức, hướng tới tương lai tươi sáng

Những câu chuyện chỉ được xem trên ti vi nhưng đi thực tế, nhận được chia sẻ đầy cảm động từ người thật, việc thật, các thành viên nhóm thiện nguyện mới cảm nhận được một hành trình đầy nỗ lực của các em học sinh nơi đây và sự kiên trì bám trường, bám bản của các thầy cô. Chiềng Sơ có 22 phòng học, thì 100% là lớp học tạm. Để có được các lớp học cho học sinh, các thầy cô vừa lên lớp, vừa tranh thủ đi kêu gọi, xin ủng hộ từ mọi nguồn lực để xây các phòng học tạm cho các em. Các thầy cô cũng trở thành thợ xây, hết giờ dạy lại tay gạch tay vữa, đặt từng viên gạch cho các con có những phòng học tránh mưa, tránh nắng.

Lớp học, phòng ngủ tạm không đủ ấm cho các em trước cái lạnh của vùng cao mỗi khi mùa đông đến. Gió lạnh rét buốt luồn qua các ô cửa, những đứa trẻ trong những chiếc áo mỏng manh nhưng ánh mắt lấp lánh. Vì vậy, chương trình “Áo ấm vùng cao” của Quỹ Trăng Xanh với 751 phần quà gồm áo đông ấm, tất, khăn mặt, sách vở rất có ý nghĩa đối với học sinh Chiềng Sơ. Áo khoác và tất... sẽ giúp các em vượt qua giá lạnh, đồ dùng học tập giúp các em vơi đi khó khăn đến trường.

Cơ sở vật chất của trường thiếu thốn, thầy cô dù khó khăn nhưng luôn quan tâm đến bồi dưỡng tri thức cho học sinh. Trường có giờ đọc sách 1 tiết/tuần, thư viện thiếu sách nên chỉ mong được nhận thêm sách truyện từ sự quyên góp của mọi người. Khi thầy Hiệu trưởng nhận được sách truyện của học sinh Vietschool gửi tặng đã vô cùng xúc động và hạnh phúc.

Trăng Xanh chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng cao
Ánh mắt lấp lánh hạnh phúc của các em học sinh Chiềng Sơ khi nhận được những phần quà thiết thực đầy ý nghĩa trong sự kiện

“Áo ấm vùng cao” là hoạt động thường niên của Quỹ Trăng Xanh, thuộc Tập đoàn Bách Việt, ra đời năm 2018 với các chương trình thiện nguyện trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường, giao thông công cộng và an sinh xã hội. Trong đó, trọng tâm là hoạt động từ thiện giáo dục với các chương trình học bổng Trăng Xanh với các hoạt động: “Tết vì trẻ em nghèo”, “Áo ấm vùng cao”, tài trợ xây dựng trường học…

Bên cạnh chương trình “Áo ấm vùng cao” tại Điện Biên, đầu năm 2023, Quỹ Trăng Xanh thực hiện trao tặng quà Tết cho trẻ em ngèo tại Đồng Nai, tặng máy tính cho Trường Sín Chải (Điện Biên), khởi công xây dựng Trường Mầm non Mường Lói tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên – một xã vùng cao biên giới của tỉnh Điện Biên.

Trăng Xanh chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng cao

Hầu hết các em đều là dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các em luôn nỗ lực trên con đường gặt hái tri thức, hướng tới tương lai tươi sáng

Trăng Xanh mang sứ mệnh đồng hành và nâng đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng vươn lên trong học tập, giúp các em có thêm ý chí, động lực để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn. Sau này, chính các em sẽ là những hạt giống yêu thương tiếp tục lan tỏa hơi ấm và chia sẻ tình cảm đó đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác, tiếp tục chung tay tạo lập một xã hội tốt đẹp hơn. Quỹ Trăng Xanh và đơn vị chủ quản đang góp sức mình vào công cuộc xây dựng một cộng đồng, xã hội phát triển bền vững.

Bảo Phương
Phiên bản di động