Trang bị kiến thức, kỹ năng văn hóa giao thông cho sinh viên Khối các cơ quan Trung ương

Với nhiều nội dung hấp dẫn như tập huấn kỹ năng lái xe an toàn; Thực hành lái xe an toàn trên máy tập RT… các bạn sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức mà còn hiểu, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.
Tăng cường xử phạt thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm đi xe máy Tọa đàm Văn hóa giao thông dưới góc nhìn trẻ thơ trường Tiểu học Văn Yên Tuyên truyền văn hóa giao thông mở màn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Ngày 4/12, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức chương trình “Sinh viên Khối các cơ quan Trung ương với văn hóa giao thông”.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn khối; PGS,TS. Trần Quang Tiến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng hơn 300 các bạn đoàn viên, sinh viên trong Khối các cơ quan Trung ương.

Bạn trẻ được tập huấn kỹ năng lái xe an toàn
Bạn trẻ được tập huấn kỹ năng lái xe an toàn

Theo Ban tổ chức, ngày 5/4//2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025. Trong đó nhấn mạnh vai trò của các tổ chức chính trị xã hội đó là đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, phổ biến quy định pháp luật về an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức chương trình tập huấn văn hóa giao thông, kỹ năng lái xe an toàn cho đối tượng đoàn viên, sinh viên năm nhất trong khối bám sát với chủ đề năm An toàn giao thông “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn, gắn với kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

Trang bị kiến thức, kỹ năng văn hóa giao thông cho sinh viên Khối các cơ quan Trung ương

Chương trình tập huấn xoay quanh 3 nội dung: Tập huấn văn hóa giao thông, kỹ năng lái xe an toàn; Thực hành lái xe an toàn trên máy tập RT và sa hình; Bảo dưỡng, thay dầu miễn phí cho các đại biểu tham dự chương trình. Với những hoạt động thiết thực nêu trên, chương trình đã thu hút hàng trăm đoàn viên, sinh viên trong Khối tham gia.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương chào mừng thành công Đại hội Đoàn khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Trang bị kiến thức, kỹ năng văn hóa giao thông cho sinh viên Khối các cơ quan Trung ương
Các bạn sinh viên tìm hiểu kiến thức về văn hóa giao thông
Các bạn sinh viên tìm hiểu kiến thức về văn hóa giao thông

Trong khuôn khổ chương trình ngoài việc đem lại những kiến thức, kỹ năng và bảo dưỡng xe miễn phí cho các bạn đoàn viên, sinh viên thì chương trình còn hướng tới Tết Quý Mão 2023 an toàn, thiết thực và hiệu quả. Ban Thường vụ Đoàn Khối xác định đây là một trong những nội dung quan trọng, cần thiết và cần tổ chức thường xuyên nhằm trang bị cho đối tượng là đoàn viên, sinh viên năm nhất, năm hai những kiến thức, kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn, sức khỏe và hơn hết là tính mạng.

Dịp này, công ty TNHH V.A.C HEAD cũng mang đến những sản phẩm của công ty và trao tặng 300 phần quà cho các bạn đoàn viên, sinh viên tham dự chương trình.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động