Tràn ngập sắc màu thanh xuân với bộ ảnh chào tân sinh viên trường Báo

Bộ ảnh "Epiphany" thuộc chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA (chào tân sinh viên) đã chính thức ra mắt. Với điểm nhấn là nét ngây thơ, hồn nhiên của hai nhân vật chính, bộ ảnh nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn trẻ.
Nữ sinh trường Báo lan toả thông điệp tích cực đến GenZ với kênh Podcast Đảng viên trẻ trường Báo: Nhiệm vụ chính trị cao nhất của sinh viên là học tập Các trường đại học đầu tiên công bố điểm sàn

Welcome to AJC là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm chào đón tân sinh viên. Năm nay, chương trình mang tên “Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA” sẽ diễn ra đến cuối tháng 10.

Bộ ảnh "Epiphany" nằm trong chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA mang đến những hình ảnh tình bạn ấm áp, hồn nhiên của tuổi trẻ. Đồng thời, những tấm ảnh cũng là một món quà dành tặng cho tân sinh viên K42 .

Bên cạnh cuộc hành trình trưởng thành không thể thiếu những người bạn tri kỷ đồng hành, cùng nhau chia sẻ từng kỉ niệm vui buồn
Bên cạnh cuộc hành trình trưởng thành không thể thiếu những người bạn tri kỷ đồng hành, cùng nhau chia sẻ từng kỉ niệm vui buồn

Ban tổ chức cho biết, bộ ảnh “Epiphany” đi theo trình tự từ thính giác, vị giác, thị giác, khứu giác tới xúc giác đem lại cho người xem những trải nghiệm ấn tượng về sự tươi mới và màu sắc tươi sáng của tuổi thanh xuân. Qua từng tấm ảnh, hai nhân vật đã khắc họa trọn vẹn tình bạn trong sáng, thơ ngây.

“"Epiphany" có nguồn gốc từ một cụm từ trong Hy Lạp cổ là "Epiphainein", nghĩa là lòng bày tỏ, sự thấu hiểu. Khoảnh khắc ta nhận ra điều quan trọng, sự thiêng liêng của tình bạn, là khi các giác quan được khai mở, tạo nên sự kết nối giữa người với người. Tình bạn tri kỷ được hình thành từ những điều nhỏ nhặt nhất, đem đến sự hòa hợp qua từng cung bậc cảm xúc”, Minh Châu thành viên Ban tổ chức cho biết.

Những người bạn chia sẻ về mọi câu chuyện thường ngày của nhau
Những người bạn chia sẻ về mọi câu chuyện thường ngày của nhau

Đặc biệt, trong quá trình trưởng thành của mỗi người sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi đó, những người bạn xuất hiện với cái nắm tay mang ý nghĩa cho sự gắn bó cho ta thêm động lực. Xúc giác được phát huy hoàn toàn qua việc tiếp xúc thân mật, từ đó mang tới sự kết nối giữa người với người. Cái nắm tay cũng là hành động dùng để chào mừng, bắt đầu cho câu chuyện của một tình bạn đẹp.

Giữa cuộc sống ồn ào, tiếng nói chuyện của bạn bè giống như âm thanh chữa lành, loại bỏ hết những bộn bề trong cuộc sống. Đó là khi thính giác có thể lắng nghe và thấu hiểu rõ ràng nhất những lời sẻ chia của đối phương.

Hình ảnh bông hoa che miệng ẩn dụ cho lời hay ý đẹp, giờ đây nảy mầm và ngập tràn màu sắc, tỏa hương ngây ngất.
Hình ảnh bông hoa che miệng ẩn dụ cho lời hay ý đẹp, giờ đây nảy mầm và ngập tràn màu sắc, tỏa hương ngây ngất.

Sự sẻ chia cảm xúc giữa những người bạn luôn mang đến sự ngọt dịu và cảm giác ấm áp. Những bông hoa là ẩn dụ cho từng câu nói. Mỗi lời được đối phương nói ra đều là những câu từ ngọt ngào, tràn ngập hương thơm. Vị giác lúc này như được nếm trải vị ngọt tự nhiên, mang lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc.

Bên cạnh đó, “Eyes never lies”, ánh mắt của những người bạn chạm nhau là biểu hiện của sự tâm đầu ý hợp, sự ăn ý mà không cần phải nói thành lời. Khi này, thị giác hoàn toàn được giãn nở, mở ra “cánh cửa sổ” của những tâm hồn đồng điệu.

Đôi mắt - biểu trưng cho sự thấu hiểu lẫn nhau.
Đôi mắt - biểu trưng cho sự thấu hiểu lẫn nhau.

Đối với mỗi người bạn, khoảng thời gian tuyệt vời nhất là khi được ở bên nhau. Sẽ còn tuyệt vời hơn khi xung quanh là những bông hoa, ngọn cỏ, tạo nên mùi hương tươi mát, dễ chịu. Khứu giác khi đó được kích hoạt hoàn toàn, cảm xúc hoàn toàn được giải phóng bởi mùi hương thơm ngát.

Sự thiêng liêng của tình bạn giống như một sợi dây gắn kết những con người xa lạ trở thành tri kỷ của nhau. Từ những điều nhỏ bé gom góp thành nhiều điều to lớn. Qua đó, tình bạn trở nên keo sơn, gắn bó nên một bức tranh của tuổi thanh xuân rực rỡ.

Khoảng thời gian đẹp đẽ khi những người bạn ở cùng với nhau
Khoảng thời gian đẹp đẽ khi những người bạn ở cùng với nhau

Hai nhân vật ngoắc tay nhau là biểu tượng của sự tin tưởng và trân trọng nhau. Cái ngoắc tay giống như là một lời giao kèo, hẹn ước sẽ luôn bên cạnh nhau trong tương lai. Xúc giác qua đó, được phát huy hoàn toàn qua cái tiếp xúc thân mật mang tới sự kết nối giữa người với người.

Những bức ảnh được tạo dựng từ sự liên kết của các giác quan một cách tượng hình. Từ đó, bộ ảnh đã được làm nổi bật lên sự kết nối thiêng liêng của tình bạn.

Sự đồng điệu giữa người với người, chính là sợi chỉ đỏ gắn kết hai trái tim trở thành một đôi tri kỷ.
Sự đồng điệu giữa người với người, chính là sợi chỉ đỏ gắn kết hai trái tim trở thành một đôi tri kỷ

Điểm đặc biệt của bộ ảnh là hình ảnh sợi chỉ đỏ. Sợi chỉ ấy là ẩn dụ cho sự kết nối. Màu đỏ của sợi chỉ tượng trưng cho số phận, liên kết những con người với nhau. Từ sự kết nối qua sợi dây ấy, duyên phận được hình thành và tạo nên một tình bạn tri kỷ.

Từ những sợi chỉ mảnh mai đan lại với nhau tạo nên một “mạng lưới” của sự thấu hiểu, quan tâm và trân trọng
Từ những sợi chỉ mảnh mai đan lại với nhau tạo nên một “mạng lưới” của sự thấu hiểu, quan tâm và trân trọng

Bạn Nguyễn Vũ Quang Bách - Đội trưởng đội ảnh, chia sẻ: "Khó khăn lớn nhất chúng mình gặp phải là chỉ có thời gian chưa đầy một tuần để chuẩn bị tất cả mọi thứ, phục vụ cho buổi chụp. Bên cạnh đó, trong quá trình chụp hình, thời tiết không ủng hộ. Trời mưa khá to khiến buổi chụp bị gián đoạn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực bộ ảnh đã được hoàn thành".

Bộ ảnh “Epiphany” là sự kết hợp độc đáo giữa các giác quan, đem đến cho khán giả những cảm nhận chân thực nhất về thời thanh xuân rạng ngời, tươi sáng. Qua đó BTC muốn gửi tới thông điệp: Hãy trân trọng khoảng thời gian thanh xuân khi được ở bên những người bạn thân yêu của mình.

Tràn ngập sắc màu thanh xuân với bộ ảnh chào tân sinh viên trường Báo
Hậu trường thú vị của bộ ảnh "Epiphany".

Những bức ảnh đã chạm đến cảm xúc của người xem, đem đến một không gian thanh xuân rực rỡ, tươi đẹp. Ngoài ra, đêm đại nhạc hội Welcome to AJC 2022: EUPHORIA dự kiến tổ chức trong tháng 10 này sẽ là một bữa tiệc nơi mọi giác quan được bùng nổ, đem lại một trải nghiệm khó quên đối với các tân sinh viên.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động