Trải nghiệm mạng xã hội thuần Việt - LOTUS

Sáng 9/9, tại trung tâm Lotte Hà Nội (Ba Đình, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mạng Xã Hội Viva (Viva) họp báo trải nghiệm nền tảng mạng xã hội (MXH) thuần Việt - LOTUS.
Vì sao mạng xã hội gây nghiện Tung Clip bị can Nguyễn Văn Đông thuật lại vụ thảm sát tại Đan Phượng có vi phạm pháp luật? Thực hư câu chuyện BVĐK Sóc Trăng gây khó dễ cho hội từ thiện giúp bệnh nhân nghèo chuyển viện
trai nghiem mang xa hoi thuan viet lotus

Theo đó, Viva với thành viên chủ chốt là Công ty Cổ phần VCCorp và một số doanh nghiệp Việt Nam khác đang triển khai xây dựng mạng xã hội thuần Việt Lotus.vn (LOTUS) với giao diện dễ dàng sử dụng, tốc độ truy cập nhanh, đồ họa đảm bảo tính tiện dụng, mỹ thuật, tập trung vào nội dung đa dạng và hấp dẫn với cơ chế xử lý an toàn thông tin được thiết lập chặt chẽ.

LOTUS đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động số 252/GP-BTTTT ngày 21/6/2019.

Đây là nền tảng mạng xã hội dành cho các đơn vị sản xuất nội dung chuyên nghiệp với chủ trương chú trọng vào chất lượng nội dung đăng bài, trở thành công cụ cho người dân có thêm nhiều lựa chọn tiếp cận các thông tin chính thống.

trai nghiem mang xa hoi thuan viet lotus
Anh Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty CP VcCrop - nhấn mạnh "Nội dung là quan trọng nhất trên MXH Lotus".

Qua việc sáng tạo và chia sẻ về nội dung, người dùng sẽ tích lũy được Token theo mức tiêu thụ và tương tác với nội dung cho các users. Giống như nút Like trên Facebook nhưng Token trong Lotus có "quyền lực" hơn rất nhiều. Token có thể được chuyển từ người này sang người kia, có thể dùng để cổ vũ, khích lệ nội dung của user khác...

Để có nội dung ban đầu tốt, Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, âm nhạc...) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Dân trí...)

trai nghiem mang xa hoi thuan viet lotus
Chị Nguyễn Thị Thuỳ Dung - Giám đốc marketing và quản lý nhà sáng tạo nội dung - giới thiệu các tính năng sáng tạo trong Lotus.

Với mục đích giải phóng sức sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung, Lotus tạo sẵn gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí...giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia...

trai nghiem mang xa hoi thuan viet lotus
Anh Nguyễn Thế Tân giải đáp các thắc mắc về MXH mới từ các PV

Ngoài ra, Lotus đang xây dựng các mô hình kiếm tiền khác nhau dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động và độc giả. Mảng quảng cáo Admicro của VCCorp đang tiếp cận tới 10 nghìn nhà quảng cáo, tất cả các nhãn hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới. Với 300 chuyên gia tư vấn và bán hàng sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ nhà quảng cáo ngay lập tức.

trai nghiem mang xa hoi thuan viet lotus
Sự kiện họp báo trải nghiệm MHX thuần Việt Lotus thu hút được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí.

Định hướng chung của Lotus là không cạnh tranh với các MXH khác, không đi vào thị trường ngách mà đi giải quyết các vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác.

trai nghiem mang xa hoi thuan viet lotus
Người dùng trải nghiệm MXH Lotus trong buổi họp báo.

LOTUS được ra đời với mục tiêu trở thành mạng xã hội có chỗ đứng và địa vị uy tín, tương đương các mạng xã hội quy mô lớn, cam kết mang đến cho cộng đồng một môi trường số lành mạnh.

Dự kiến vào 18h30 ngày 16/9, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ diễn ra lễ ra mắt mạng xã hội Lotus. Trong ngày hôm đó, Công ty Viva sẽ phát hành bản dùng thử (Open Beta) trong 3-6 tháng với mục đích chỉnh sửa các lỗi nhỏ và hoàn thành chi tiết phần mềm...

Hoàng Duy - Phạm Mạnh
Phiên bản di động