Trải nghiệm hoạt động Đội để hoàn thiện bản thân mỗi ngày

Đây là điều mà Nguyễn Ngọc Đan Khanh muốn chia sẻ với đội viên, thiếu nhi cả nước khi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020.
Tạm hoãn tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2020 50 em thiếu nhi "Cháu ngoan Bác Hồ" được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái 350 đại biểu sẽ tham gia Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc

Miệt mài rèn luyện

Khanh cho rằng, đối với mỗi học sinh, việc học tập, bồi dưỡng tri thức luôn phải được chú trọng ưu tiên và đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu chỉ trang bị cho bản thân kiến thức trong sách vở thôi thì chưa đủ, mỗi học sinh còn cần được trang bị kiến thức về văn hóa, xã hội thực tiễn qua các hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội.

Vì thế, Khanh luôn năng nổ tham gia các hoạt động ở trường. Từ những ngày đầu đầu là cán bộ Chi đội, rồi Liên đội, cô học trò đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích của trường cũng như thành phố Hà Nội.

Nguyễn Ngọc Đan Khanh
Nguyễn Ngọc Đan Khanh

“Các hoạt động này giúp em được trải nghiệm, bổ sung nhiều kiến thức cho bản thân như: Hiểu về lịch sử Đội, biết thêm nhiều đội viên gương mẫu. Bên cạnh đó, em được nâng cao tinh thần đoàn kết, kĩ năng làm việc nhóm để bản thân trở nên năng động, sáng tạo và tự tin hơn…”, Khanh chia sẻ.

Khanh cho biết thêm, tham gia các hoạt động, cô học trò nhỏ còn có cơ hội được làm quen với nhiều anh chị, bạn bè mới từ các Chi đội trong trường cũng như Liên đội khác trong quận và thành phố… Khanh cũng được chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong học tập, công tác Đội và cuộc sống. Vì thế, cô học trò được mở rộng thông tin, thấy mình trở nên hòa đồng, nhanh nhẹn hơn và cũng rất vui vì mình làm được những điều nhỏ bé nhưng có ích cho xã hội.

Đan Khanh là một trong những đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX
Đan Khanh là một trong những đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX

Năm 2020, Khanh vinh dự là một trong 3 học sinh Việt Nam tham gia diễn đàn Trẻ em ASEAN (lần thứ 6) được tổ chức trực tuyến với chủ đề "Tác động của Covid-19 và tình trạng hiện nay của trẻ em" do Bộ Xã hội, Cựu chiến binh và Tái hòa nhập thanh niên của trẻ em Campuchia chủ trì.

Là một trong 3 đại diện trẻ em của Việt Nam, Khanh gây ấn tượng trước đại biểu các nước bạn với phần trình bày sắc sảo bằng tiếng Anh. Cô học trò đã chia sẻ mong muốn và đề xuất vượt qua đại dịch Covid-19, đồng thời bày tỏ quan điểm về những vấn đề liên quan đến trẻ em và gửi thông điệp đến các quan chức, Bộ trưởng phụ trách Phúc lợi xã hội và phát triển ASEAN.

Nỗ lực trong học tập

Ngoài việc tích cực tham gia công tác Đội, Khanh luôn cố gắng nỗ lực trong học tập. Ở lớp, cô học trò luôn lắng nghe thày cô giáo giảng bài để nắm vững nội dung bài học, hăng hái phát biểu xây dựng bài. Đặc biệt, Khanh vận dụng kiến thức thầy cô dạy vào làm bài tập ngay tại lớp.

Đan Khanh sở hữu nhiều tài lẻ như múa, hát, chơi đàn...
Đan Khanh sở hữu nhiều tài lẻ như múa, hát, chơi đàn...

Ở nhà, Khanh luôn chuẩn bị bài đầy đủ làm thêm các bài tập nâng cao. Bên cạnh đó, cô học trò trao đổi kiến thức giúp các bạn còn chưa hiểu bài hoặc chưa làm được bài tập, chia sẻ cách giải bài tập toán khó, tài liệu tham khảo hay để cùng tiến bộ.

Để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, Khanh tích cực tham gia nhiều cuộc thi quốc tế như: Toán, khoa học, tiếng Anh… Song song với việc học tập, Khanh còn sắp xếp thời gian tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như học múa, nhảy hiện đại, tập erobic… vừa nâng cao thể lực vừa rèn luyện sự dẻo dai, thon gọn cho cơ thể.

Khanh giành nhiều thành tích trong thể thao
Khanh cũng giành nhiều thành tích trong thể thao

“Vừa tham gia công tác Đội, vừa đảm bảo học tập tốt nên em luôn phải cố gắng thu xếp thời gian biểu sao cho khoa học. Lịch học, tham gia ngoại khóa dày khiến em có ít thời gian đi chơi hơn nhưng bù lại em thấy bản thân trưởng thành hơn, biết sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”, Khanh tâm sự.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, năm học 2019-2020, Khanh vinh dự được nhận giải thưởng Kim Đồng do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng. Ngoài ra, cô học trò nhỏ còn nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương, thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Giấy khen của Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ về thành tích trong học tập.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 diễn ra trong hai ngày 24, 25/10 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện, ngày hội lớn của thiếu nhi cả nước, được tổ chức 5 năm một lần.

Đại hội lần này được tổ chức với nhiều điểm mới. Lần đầu, công trình "Vì đàn em thân yêu" là một thư viện sách quy mô dành cho thiếu nhi tại tỉnh Phú Thọ được khánh thành; Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen cho 63 đại biểu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập.

Các đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX sẽ tham gia các hoạt động như: Xem vở kịch ngắn về câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi và giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng; Dâng hương và tham quan Văn miếu - Quốc Tử Giám; Tham quan Khu di tích Hoàng thành Thăng Long; Báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động