Trải lá quốc kỳ xuống ghế ngồi khi xem trận Việt Nam - Malaysia

Mới đây trên khán đài của sân vận động Mỹ Đình xuất hiện hình ảnh một người đàn ông lấy Quốc Kỳ Việt Nam lót trên ghế để ngồi.
4,3 triệu nam giới Việt Nam sẽ ế vợ năm 2030 Kết quả VL World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam thể hiện đẳng cấp Phẫu thuật, lấy khối bã chứa hạt xoài trong dạ dày người đàn ông

Trải lá quốc kỳ xuống ghế ngồi khi xem trận Việt Nam - Malaysia. Nguồn video: Hiếu Lam Giang

Việc lấy lá cờ Tổ quốc lót ghế rồi ngồi xuống trước rất nhiều ánh mắt của mọi người khiến thanh niên này nhận về không ít lời chỉ trích. Sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh này thì hành động trên khiến không ít người phẫn nộ.

trai la quoc ky xuong ghe ngoi khi xem tran viet nam malaysia

Không chỉ vậy, trong khi mọi người đang đứng dậy để hát Quốc ca thì thanh niên này vẫn ngồi trên lá cờ Tổ quốc thoải mái chụp ảnh và chỉnh hình.

trai la quoc ky xuong ghe ngoi khi xem tran viet nam malaysia
trai la quoc ky xuong ghe ngoi khi xem tran viet nam malaysia
Cộng đồng mạng đồng loạt lên án hành động không tôn trọng Quốc kỳ của nam thanh niên.

Có khá nhiều "gạch - đá" được gửi đến thanh niên này. Không chỉ vậy, nhiều người còn chia sẻ đoạn clip ngắn này trên các diễn đàn để kêu gọi mọi người tẩy chay trước hành động lấy Quốc kỳ của Việt Nam để lót ghế và ngồi lên.

Nhiều cư dân mạng lên tiếng chỉ chích hành động của nam thanh niên: "Xúc phạm Quốc kỳ là xác định rồi nhé anh ơi.", "lấy cờ Tổ quốc lót chỗ ngồi thế là loại vô văn hoá rồi. Đúng kiểu xem theo phong trào haizz"

"Vì màu cờ của Tổ quốc mà dân tộc ta phải đánh đổi bằng xương máu vậy mà dám ngồi lên vậy sao hả? Thật đáng xấu hổ cho phụ huynh...", thành viên Hùng Phạm bình luận

Thành viên Thùy Lê nói thêm, "Cũng không hiểu suy nghĩ cái gì luôn. Đi cổ vũ bóng đá cho có phong trào à mà dám lấy Quốc kỳ rồi ngồi lên."

Theo như Điều 276 Bộ luật hình sự, tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy sẽ làm tổn thương đến danh dự của quốc gia. Những gì mà bộ luật đưa ra thì khách quan của tội phạm này được thể hiện ở chỗ vẽ, viết những nội dung không lành mạnh; xé rách, đâm thủng, giẫm đạp, vò nát Quốc kỳ; có hành vi có tính chất nhạo báng, phá hỏng Quốc kỳ, Quốc huy hoặc bằng những thủ đoạn khác làm biến đạng Quốc kỳ, Quốc huy.

Người nào vướng phải một trong những tình trạng trên thì sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động