TP.HCM ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Hà Nội ghi nhận 2 ca Covid-19 mới tại quận Ba Đình và Nam Từ Liêm Hải Dương: Sẽ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho trên 43.000 công nhân

10h ngày 8/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 họp khẩn với các sở, ngành, quận, huyện theo hình thức trực tuyến.

Buổi họp do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đã được đưa đi cách ly, điều trị.

TP.HCM ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2 - 1

Lãnh đạo quận 1 cho biết, quận có bệnh nhân liên quan, lực lượng chức năng quận này đã khoanh vùng khu vực, điều tra dịch tễ, truy vết những người từng tiếp xúc.

"Khu này rất phức tạp nhà nhỏ, hẹp. Quận chặn 2 đầu hèm, hẻm Nguyễn Cư Trinh và hẻm Nguyễn Trãi. Quận cách ly 4 người liên quan gồm 3 người thân và 1 người bạn và lấy mẫu xét nghiệm", lãnh đạo Quận 1 nói.

Lãnh đạo quận 1 cho biết thêm, quận sẽ lấy mẫu xét nghiệm khu vực bệnh nhân sống. Dự kiến sẽ lấy khoảng 3.500 mẫu.

Lãnh đạo quận Bình Thạnh báo cáo, hiện 6 F1 của BN1979 đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong số 14 F2 có 5 ca có nguy cơ nhiễm cao đang chờ kết quả xác định.

Lãnh đạo quận Gò Vấp cho biết, quận có 5 ca nghi nhiễm liên quan BN1979, đã đưa cách ly tập trung.

Quận Bình Tân báo cáo, liên quan BN1979 có 1 F1, sau khi truy vết phát sinh 8 F2, trong 8 F2 này có 5 trường hợp nghi nhiễm và trở thành F0.

BN1979 ăn lẩu dê ở phường Bình Hưng Hòa B, tiếp xúc với 2 người. Sau xét nghiệm, 2 người này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Quận Tân Bình báo cáo, 6 F1 của BN1979 và các F2 liên quan BN1979 ở Quận đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cảng vụ Hàng không miền Nam báo cáo, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 1.500 người làm chung với BN1979 ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết thêm, để đảm bảo an toàn sân bay, ngoài những biện pháp phòng hộ, sẽ làm xét nghiệm cho tất cả nhân viên phục vụ hành khách trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, phải xác định ổ dịch từ khu bốc xếp sân bay Tân Sơn Nhất và tìm cho ra nguồn lây từ đâu.

HCDC và Viện Pasteur trước mắt cần khẩn trương khoanh vùng truy vết, xét nghiệm khu bốc sếp sân bay Tân Sơn Nhất.

"Đối với các Quận 1, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh … phối hợp HCDC khoanh vùng thật nhanh, tiếp tục truy vết, kiểm tra khẩn trương", Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Về việc khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, ông Phong yêu cầu bố trí cổng khử khuẩn ở lối vào, tuyệt đối bắt buộc mang khẩu trang và xử phạt nghiêm. Triển khai gọn, làm lễ khai mạc xong mới cho người dân vào.

"TP.HCM sẽ không bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa vì an toàn của cộng đồng nên mong bà con chia sẻ. Về đường hoa Phú Mỹ Hưng, nếu Quận 7 nói phức tạp không kiểm soát được thì đóng cửa", Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Nguồn: VTC News
vtc.vn
Phiên bản di động