TPHCM: Có trường thưởng Tết giáo viên tới 150 triệu đồng

Tại một trường học ở TPHCM, mức thưởng Tết cho đội ngũ cao nhất được ghi nhận cao nhất thời điểm này là 150 triệu đồng.
Mức thưởng Tết ở Hà Nội và TP HCM Mức thưởng Tết Nguyên đán tại TP. HCM cao nhất hơn 1 tỉ đồng Nỗi niềm giáo viên nhận thưởng Tết bằng dầu ăn, nước mắm

Thông tin từ Trường Tiểu học, THCS, THPT Nam Việt (Thuộc tập đoàn giáo dục Quốc tế Nam Việt) Tết 2021, hệ thống quyết định dành 4,5 tỷ đồng để chi thưởng cho giáo viên, người lao động của trường.

Dự kiến người được thưởng cao nhất năm nay ở mức 150 triệu đồng, mức thấp nhất sẽ bằng với mức lương cơ bản.

Tiêu chí dựa vào đánh giá mức độ chuyên cần, năng suất và hiệu quả lao động. Các cá nhân tự đánh giá, rồi đưa về các tổ và cuối cùng là lãnh đạo nhà trường.

TPHCM: Có trường thưởng Tết giáo viên tới 150 triệu đồng - 1
Học sinh Trường tiểu học Nam Việt, TPHCM trong giờ ăn trưa

Ngoài việc đưa ra một mức thưởng trên, hệ thống này còn tổ chức đội xe tập đoàn để đưa đón giáo viên, người lao động về quê ăn tết, kể cả tới khu vực miền Trung và miền Tây Nam Bộ. Các chuyến xe sẽ khởi hành ngày 8/2/2021 (ngày 24 tháng Chạp).

Ông Nguyễn Đức Quốc, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết tình hình dịch bệnh tác động rất lớn đến tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề. Nhưng họ vẫn cố gắng chăm lo tốt nhất có thể cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, người lao động trong hệ thống giáo dục.

Tại các trường công lập ở TPHCM, dự kiến năm nay nhiều khoản tiền cuối năm của giáo viên sẽ giảm. Nhất là khi là khoản thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03 của thành phố điều chỉnh giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngoài ra, tại một số trường, do ảnh hưởng của dịch nên nguồn thu trong các hoạt động ít đi, mức chi ngân sách cho trường giảm trong khi các khoản chi nhiều. Vậy nên, thu nhập tăng thêm do tiết kiệm tiền ngân sách cấp trong năm sẽ không đáng kể.

Tuy nhiên, tại một số trường vẫn cố gắng để mức chi này ổn định nhất có thể. Như tại Trường THPT Bùi Thị Xuân, bà Vũ Thị Ngọc Dung cho biết, hiện trường chưa có mức chi cụ thể thu nhập tăng thêm do tiết kiệm năm nay.

Nhưng tinh thần của nhà trường, sẽ cố gắng bằng hoặc cao hơn ở mức ở tết năm trước. Tết 2020, mức thu nhập tăng thêm từ tiết kiệm tại trường trung bình khoảng 12 triệu đồng/người, dựa vào các tiêu chí thi đua, thâm niên công tác, vị trí nhiệm vụ và hệ số bằng cấp.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động