TP HCM tái khởi động hoạt động du lịch

UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chấp thuận với đề xuất của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và các Sở ngành liên quan về tái khởi động hoạt động ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2020, vốn bị trì hoãn do ảnh hưởng của diễn biến dịch Covid-19 (đợt 2).
Hà Nội: Siết chặt quản lý đầu tư căn hộ, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú Lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ Tàu Nhật Bản gây sự cố tràn dầu ở Mauritius đã bị vỡ đôi

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh muốn thông qua ngày hội để thúc đẩy công tác quảng bá, kích cầu du lịch và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước sau khi dịch Covid-19 diễn biến theo chiều hướng tích cực.

3918 dsc03979
Khách du lịch quốc tế đến TP HCM giảm mạnh do hai đợt dịch Covid-19 ảnh hưởng từ đầu năm đến nay.

Trước đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tham mưu về kịch bản hỗ trợ doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thời gian từ nay đến cuối năm 2020 gửi tham mưu cho UBND TP Hồ Chí Minh. Tình hình dịch bệnh Covid-19 (đợt 2) đã khiến ngành du lịch của đô thị lớn nhất nước bị ảnh hưởng rất nặng nề.

TP Hồ Chí Minh đã triển khai bước đầu các phương án hỗ trợ đối với hơn 20 đơn vị lữ hành và 436 hướng dẫn viên du lịch được giảm 50% phí, lệ phí so với trước dịch Covid–19. Giá bán điện cũng được áp dụng chính sách giảm 10% cho 453 cơ sở lưu trú du lịch tính từ kỳ hóa đơn gần nhất kể là ngày 16/4 đến nay.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đề xuất UBNP TP Hồ Chí Minh kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành tham mưu chính sách hỗ trợ cho các DN kinh doanh dịch vụ du lịch chậm nộp thuế thu nhập cá nhân, thuế GTGT (từ 06 đến 12 tháng); giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế GTGT trong năm 2020; giảm tiền điện, nước, phí dịch vụ Internet.

3911 dsc04006
Các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường tại TP HCM được phép hoạt động trở lại từ 18h ngày 7/9, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Ngày 7/9, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã ban hành văn bản khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó cho phép hoạt động trở lại các loại hình quán bar, vũ trường, nhà hàng.

Các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường tại TP Hồ Chí Minh được phép hoạt động trở lại từ 18h ngày 7/9, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động