TP Hải Dương phát thẻ đi chợ để hạn chế người dân ra đường

TP Hải Dương thực hiện quản lý người dân ra ngoài mua đồ thiết yếu bằng thẻ đi chợ; Các trường hợp F1 liên quan đến Công ty Xi măng Hoàng Thạch xét nghiệm âm tính lần 1.
Hải Dương: Những phương tiện nào được hoạt động trên địa bàn tỉnh trong thời gian cách ly xã hội? Hải Dương: Các F1 trên địa bàn huyện Thanh Hà có kết quả âm tính lần 2 Hải Dương: Bệnh nhi sơ sinh đầu tiên mắc COVID-19 khỏi bệnh

TP Hải Dương quản lý người dân ra ngoài mua đồ thiết yếu bằng thẻ đi chợ

Từ ngày 20/2, UBND TP Hải Dương yêu cầu các phường, xã quản lý người dân ra ngoài mua đồ thiết yếu bằng thẻ đi chợ.

TP Hải Dương phát thẻ đi chợ để hạn chế người dân ra đường

Thẻ phải đóng dấu treo của UBND cấp xã, phát cho người dân thông qua thôn, khu dân cư và tổ "Covid cộng đồng". Chỉ phát thẻ cho các hộ có nhu cầu, 3 ngày phát 1 thẻ. Thẻ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần, không sử dụng qua các chốt kiểm soát cấp tỉnh, thành phố. Thẻ được đánh số chẵn, lẻ để đi vào ngày chẵn hoặc lẻ. Lực lượng chức năng sẽ thu lại và lưu giữ để phục vụ điều tra dịch tễ.

Trường hợp không bảo đảm "5K" (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, khai báo y tế, không tụ tập), lực lượng chức năng có quyền không cho vào chợ.

Các trường hợp F1 liên quan đến Công ty Xi măng Hoàng Thạch xét nghiệm âm tính lần 1

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, ngày 20.2, tất cả các trường hợp F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

công ty xi măng Hoàng Thạch
Công ty xi măng Hoàng Thạch.

Cụ thể, cơ quan chuyên môn đã lấy 910 mẫu xét nghiệm của người lao động trong công ty và 1.310 mẫu trong khu dân cư. Các mẫu xét nghiệm đều đã cho kết quả âm tính lần 1. Đặc biệt, trong số đó có 26 trường hợp F1 là người nhà và các công nhân làm cùng phân xưởng sửa chữa với bệnh nhân.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động