Toyota ra mắt mẫu xe chạy pin nhiên liệu Mirai thế hệ thứ hai

Hãng chế tạo ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp. ngày 9/12 thông báo ra mắt xe chạy pin nhiên liệu (FCV) hydro Mirai thế hệ thứ hai, có hiệu suất nhiên liệu được cải thiện hơn và quãng đường chạy xe dài hơn so với mẫu xe FCV ban đầu được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới.
Chú thích ảnh
Một mẫu xe Mirai của Toyota (Ảnh: toyota.com)

Mẫu Mirai 5 chỗ mới này sẽ được nâng cấp lên ba bình chứa nhiên liệu hydro, để tạo năng lượng cho động cơ điện, và nâng quãng đường chạy cho mỗi lần nạp pin lên tới 850 km, nhiều hơn khoảng 30% so với thế hệ Mirai đầu tiên là dòng sedan bốn chỗ có thể đi được 650 km với 2 bình chứa nhiên liệu. Mẫu Mirai đầu tiên được Toyota ra mắt năm 2014.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản này đang đẩy mạnh việc quảng cáo các mẫu FCV, đồng thời tăng công suất của hãng lên khoảng 30.000 chiếc/năm.

Giá bán lẻ đề xuất của mẫu Mirai thế hệ hai là 7,1 triệu yen (68.000 USD), song Toyota cho biết những khách hàng mua mẫu mới này sẽ được hỗ trợ khoảng 1,4 triệu yen và được giảm thuế. Mẫu Mirai 1 có giá bán là 7,4 triệu yen.

Giám đốc Công nghệ Masahiko Maeda của Toyota cho biết hãng sẽ phát triển và cung cấp nhiều dòng sản phẩm hơn, từ xe động cơ lai xăng - điện (hybrid) và xe lai sạc điện (plug-in-hybrid) đến xe chạy bằng điện và pin nhiên liệu. FCV hoạt động bằng cách sử dụng điện năng được tạo ra thông qua phản ứng hóa học giữa hydro và oxy và không phát thải khí CO2.

Dòng xe này được quảng cáo là một giải pháp thay thế xanh cho ô tô chạy xăng thông thường, song vẫn phải đối mặt với những cản trở để có thể được tiêu thụ rộng rãi hơn do phạm vi lựa chọn phương tiện hạn chế và mạng lưới các trạm tiếp nhiên liệu hydro tương đối nhỏ.

Đối thủ của Toyota tại Nhật Bản là Honda Motor đã ra mắt chiếc xe chạy bằng hydro của riêng mình đó là chiếc Clarity chạy bằng pin nhiên liệu.

Mới đây, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã cam kết đạt được sự trung hòa về carbon, tức là cắt giảm lượng khí thải carbon trên thực tế xuống 0 vào năm 2050.

Hồi đầu tuần này, gần 90 công ty, bao gồm cả Toyota, đã thành lập một hiệp hội nhằm thúc đẩy việc sử dụng hydro rộng rãi hơn.

Sony khiến tất cả ngỡ ngàng khi ra mắt mẫu ôtô điện Sony khiến tất cả ngỡ ngàng khi ra mắt mẫu ôtô điện

Sony đã trình làng bản concept xe điện có tên gọi là Vision-S. Đây có thể xem là một trong những bất ngờ lớn nhất ...

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động