Tottenham 0-1 Newcastle: VAR "ra tay", "Chích Chòe" bất ngờ có 3 điểm

Vòng 3 Ngoại hạng Anh: Son Heung Min có ngày trở lại sân cỏ Ngoại hạng Anh đáng quên khi Tottenham nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Newcastle. 
Nhận định trước trận đấu Man City - Tottenham: Đại chiến không khoan nhượng Tottenham 2-2 Bayern Munich: Cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và kịch tính Real Madrid 0-1 Tottenham: Hàng thủ hớ hênh, Harry Kane "trừng phạt"

Tottenham ra quân với lực lượng mạnh - đặc biệt hàng công vẫn có Kane, Son Heung Min lẫn Lucas Moura, đội bóng Bắc London chơi bóng với sự tự tin cao độ.

tottenham 0 1 newcastle var ra tay chich choe bat ngo co 3 diem

Trong khi đó, Newcastle chấp nhận chơi với đội hình thấp, nhẫn nhịn chờ thời. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 27, hệ thống phòng ngự của Tottenham mắc lỗi nghiêm trọng, đặc biệt là trung vệ Sanchez. Sau đường kiến tạo của cầu thủ vào thay người Christian Atsu, tân binh Joelinton tung ra cú dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số cho Newcastle.

tottenham 0 1 newcastle var ra tay chich choe bat ngo co 3 diem
Joelinton ghi bàn quan trọng cho Newcastle

Những phút sau đó, Tottenham điên cuồng tấn công. Dù vậy, cho đến khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân của HLV Pochettino vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa. Chấp nhận bị dẫn bàn trong nửa đầu trận đấu, Tottenham sẽ phải nỗ lực gấp đôi ở nửa sau.

Hiệp 2 chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của Tottenham. Đội chủ nhà cầm bóng cả thảy 80%, tung ra tới 17 pha dứt điểm trong suốt trận đấu.

Phút 78, Harry Kane xâm nhập vòng cấm Newcastle và bị ngã sau pha va chạm với Jamaal Lascelles, lần này trọng tài Mike Dean lần này đã tham khảo công nghệ VAR. Tuy nhiên, vị vua sân cỏ lão luyện nước Anh vẫn không thổi phạt đền cho chủ nhà.

tottenham 0 1 newcastle var ra tay chich choe bat ngo co 3 diem
Không có penalty cho Tottenham

Vấn đề ở chỗ, Harry Kane, Moura hay Son Heung Min không thể tận dụng cơ hội. Họ chỉ có 2 lần dứt điểm trúng đích cả trận, và chừng đó là không đủ để gỡ hòa.

Thua đau 0-1 trước Newcastle ngay trên sân nhà, Tottenham cay đắng đứng ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, Newcastle dù thắng trận nhưng vẫn xếp thứ 19. Khoảng cách giữa "Chích chòe" với đội xếp thứ ba là Arsenal cũng chỉ là 3 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Tottenham 0-1 Newcastle (H1: 0-1)

Ghi bàn

Newcastle: Joelinton 27'

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Walker-Peters, Sanchez, Alderweireld, Rose, Winks, Sissoko, Son Heung Min, Lucas Moura, Lamela, Kane

Newcastle: Dubravka, Krafth, Lascelles, Schar, Dummett, Ritchie, Hayden, Longstaff, Sant-Maximin, Almiron, Joelinton

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động