Tổng thống Trump sơ tán khẩn khỏi cuộc họp báo ở Nhà Trắng vì vụ nổ súng

Tổng thống Donald Trump sơ tán khẩn khỏi một cuộc họp báo trong tối 10.8, chỉ vài phút sau khi ông bắt đầu phát biểu do có một vụ xả súng bên ngoài Nhà Trắng.
Những viễn cảnh “không báo trước” trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 Tổng thống Mỹ ký bốn sắc lệnh hành pháp nhằm hạ giá thuốc Ông Biden tiếp tục dẫn trước Tổng thống Trump trong khảo sát mới nhất

“Có một vụ nổ súng thực sự và ai đó đã được đưa đến bệnh viện. Tôi không biết tình trạng của người đó” - NBC dẫn lời ông Donald Trump chia sẻ với báo giới sau khi trở lại phòng họp của Nhà Trắng khoảng 9 phút sau đó.

Tổng thống Trump sơ tán khỏi phòng họp báo ở Nhà Trắng và trở lại sau 9 phút. Nguồn: ABC.
Tổng thống Trump sơ tán khỏi phòng họp báo ở Nhà Trắng và trở lại sau 9 phút. Nguồn: ABC.

Tổng thống Mỹ thông tin thêm rằng, đó là nghi phạm đã bị bắn. Theo ông, không có ai khác bị thương trong vụ việc nhưng ông hiểu là nghi phạm có trang bị vũ khí.

Vụ nổ súng, theo ông Donald Trump, xảy ra gần hàng rào của Nhà Trắng.

Lực lượng thực thi pháp luật sau đó cho hay, một người đàn ông không rõ danh tính đã bị một sĩ quan mật vụ mặc thường phục bắn vào ngực. Các quan chức không nêu lý do vì sao người đàn ông này bị bắn hoặc liệu ông có trang bị vũ khí không.

Khu vực xung quanh Nhà Trắng bị phong tỏa sau vụ nổ súng. Ảnh: Reuters.
Khu vực xung quanh Nhà Trắng bị phong tỏa sau vụ nổ súng. Ảnh: Reuters.

Người đàn ông bị bắn đã được đưa đến Bệnh viện Đại học George Washington trong tình trạng bất tỉnh, theo các quan chức.

Cơ quan mật vụ Mỹ ra tuyên bố xác nhận có một sĩ quan liên quan đến vụ nổ súng ở phố 17 và đại lộ Pennsylvania. Các quan chức thực thi pháp luật đang có mặt tại hiện trường.

Cơ quan mật vụ Mỹ là đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ tổng thống cũng như gia đình ông. Cơ quan này cho biết thông tin thêm sẽ được tiết lộ.

Phòng họp tại Nhà Trắng đã được phong tỏa ngay lập tức sau khi Tổng thống Donald Trump rời đi, một báo cáo cho hay. Cuộc họp báo bị gián đoạn gần như ngay khi bắt đầu sau khi một phụ tá đến gần tổng thống và dường như nói với tổng thống rằng ông sẽ phải đi ra ngoài.

Ông Donald Trump đi theo người phụ tá ra khỏi phòng và đến phòng Bầu dục, ông cho biết.

Tổng thống Mỹ nói rằng ông không hề bị chấn động bởi vụ việc sau khi trở lại phòng họp báo.

"Thế giới đã như vậy khi nhìn lại những thế kỷ qua, thế giới đã là một nơi nguy hiểm, một nơi rất nguy hiểm" - ông nói. Sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ thông báo về tình hình kinh tế và trả lời hàng loạt câu hỏi về vụ xả súng, thị trường chứng khoán...

Nguồn: LĐO
Phiên bản di động