Tổng thống Trump nói có thể ký sắc lệnh hành chính ngăn ông Biden tranh cử

Tổng thống Trump ám chỉ rằng, ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ Joe Biden không phù hợp về mặt sức khỏe để chèo lái nước Mỹ, mặc dù hồ sơ y tế của cựu Phó Tổng thống Mỹ kết luận ông hoàn toàn khỏe mạnh.
Bầu cử Mỹ 2020: Mức độ tín nhiệm với Tổng thống Trump vẫn ở mức thấp Tổng thống Trump nói Mỹ có thể có vaccine ngừa COVID-19 trong 3-4 tuần tới Bầu cử Mỹ: Ông Trump và Biden so kè quyết liệt ở bang chiến địa miền tây

Phát biểu tại cuộc vận động ở Fayetteville, Bắc Carolina đêm 19/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các cử tri rằng ông có thể sẽ ký một sắc lệnh hành chính ngăn ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tranh cử vào tháng 11 tới.

Tổng thống Trump nói có thể ký sắc lệnh hành chính ngăn ông Biden tranh cử
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Bạn có thể nói đùa, bạn có thể chơi vài trò giải trí, bạn có thể rất vui vẻ. Nhưng bạn không thể để người này làm tổng thống. Tôi có thể sẽ ký một sắc lệnh hành chính để ông ấy không thể trở thành tổng thống của các bạn”, ông Trump tuyên bố.

Trong cuộc vận động, Tổng thống Mỹ cũng mô tả cựu Phó Tổng thống Mỹ là “ứng viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị tổng thống”.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng nhắc lại việc ông Biden được cho là đang phải sử dụng thuốc để duy trì sức khỏe trước khi có các bài phát biểu tranh cử.

Điều này đã khiến ông Biden phải công bố hồ sơ y tế, trong đó kết luận ứng viên tổng thống 77 tuổi này hoàn toàn khỏe mạnh.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động