Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố có thể sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã nhận được lá thư với những ngôn từ "rất đẹp đẽ" từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó giải thích về các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.
Đàm phán trên bán đảo Triều Tiên sắp nối lại Cố vấn An ninh Nhà Trắng: Triều Tiên không vi phạm cam kết với Mỹ
tong thong my trump tuyen bo co the se gap lai nha lanh dao trieu tien
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trước đó một ngày ông đã nhận được lá thư với những ngôn từ "rất đẹp đẽ" từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó giải thích về các vụ phóng tên lửa vừa qua của Bình Nhưỡng.

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho hay nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không hài lòng với các cuộc tập trận Mỹ-Hàn. Đó là lý do Bình Nhưỡng tiến hành các vụ phóng tên lửa vừa qua.

Tổng thống Mỹ đã thể hiện ủng hộ với quan điểm nêu trên của Bình Nhưỡng, đồng thời cho biết thêm ông sẽ có thể gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, song ông không tiết lộ khi nào cuộc gặp này sẽ diễn ra.

Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành 4 vụ phóng bất chấp cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo vào ngày 30/6 vừa qua, trong đó hai bên nhất trí nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên.

Liên quan đến căng thẳng thương mại và chính trị giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, Tổng thống Trump hối thúc hai nước chấm dứt tranh chấp trong bối cảnh có nhiều quan ngại rằng tình trạng hiện nay có thể làm giảm hợp tác an ninh ba bên trong việc chống lại mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên.

Quan hệ giữa Seoul và Tokyo rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm sau các quyết định của Tòa án Tối cao Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho những nạn nhân bị cưỡng bức lao động trong thời gian Nhật Bản đô hộ Bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 tới cuối Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Căng thẳng tiếp tục bị đẩy lên cao sau khi Tokyo hạn chế xuất khẩu sang Seoul 3 loại vật liệu công nghệ cao dùng trong sản xuất chíp điện tử và màn hình - các lĩnh vực mũi nhọn của Hàn Quốc, và loại Hàn Quốc ra khỏi "Danh sách Trắng" gồm các nước được hưởng quy chế ưu đãi thương mại.

Theo Vietnamplus
Phiên bản di động