Tổng LĐLĐ Việt Nam công bố xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022”

Sau khi thông qua các ý kiến hiệp y, khảo sát, ngày 16/11/2022 tới đây, tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022”, 29 doanh nghiệp xuất sắc nhất sẽ được nhận bằng khen của Bộ LĐ-TBXH, Tổng LĐLĐ VN và VCCI.
Hà Nội khen thưởng 46 doanh nghiệp có thành tích trong phong trào thi đua Hài hòa lợi ích và các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu 10 tháng đầu năm, doanh nghiệp mới thành lập tại Hà Nội tăng 29%

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự kiện thường niên của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tích cực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập.

Tổng LĐLĐ Việt Nam công bố xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022”
Toàn cảnh buổi họp báo công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022". Ảnh: Tô Thế

Tại buổi họp báo, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng phát biểu: “Từ thành quả của các doanh nghiệp được biểu dương, chúng tôi mong muốn được đồng hành lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, trong người tiêu dùng như một nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp, góp phần tích cực trong thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 3.9.2019, của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới”.

Năm nay là năm thứ 8, Tổng Liên đoàn lao động VN phối hợp với Bộ LĐ-TBXH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, giao cho Báo Lao Động trực tiếp thực hiện. Chương trình gồm “Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” (tổ chức 3 năm/lần) và Bảng Xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” (tổ chức hàng năm).

Sau 6 năm đầu (2014 - 2020), chương trình đã xếp hạng 385 doanh nghiệp, tặng Bằng khen của các cơ quan tổ chức chương trình tới 148 doanh nghiệp, 23 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động”, 20 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2021, Chương trình không tổ chức được do dịch COVID-19.

Năm 2022, cũng là năm bắt đầu một chu kỳ mới của Giải thưởng. Các doanh nghiệp được xếp hạng 3 năm liên tiếp từ nay tới 2024 sẽ được xem xét tặng Giải thưởng vào năm 2024.

Tổng LĐLĐ Việt Nam công bố xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022”
Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xếp hạng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh Tô Thế

Được biết, năm nay có 85 doanh nghiệp gửi hồ sơ tham gia chung khảo, trong đó có 35 doanh nghiệp (chiếm 41%) do các cấp công đoàn giới thiệu; 50 doanh nghiệp ứng cử (chiếm 59%), phần nào cho thấy giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động có những giá trị riêng, cần trân trọng. Các doanh nghiệp tham gia phải đạt kết quả tốt năm 2020,2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Ông Trần Thanh Hải cho biết, do đặc thù nền kinh tế vừa trải qua thời gian vô cùng khó khăn do dịch Covid 19, Bộ tiêu chí xếp hạng, nguyên tắc xếp hạng cũng được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Sau khi chọn lọc sơ khảo từ các LĐLĐ tỉnh, thành phố và công đoàn ngành trung ương, Ban Tổ chức đã chọn lựa được 78 bộ hồ sơ đưa vào chung khảo qua hình thức chấm chéo và lấy điểm bình quân. Qua 1 vòng sơ khảo, 2 vòng chấm điểm, 1 vòng hiệp y, đã có 63 doanh nghiệp được lựa chọn vào Bảng xếp hạng.

Tại lễ vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022 sắp được tổ chức tới đây, 29 doanh nghiệp xuất sắc nhất sẽ được nhận bằng khen của Bộ LĐ-TBXH, Tổng LĐLĐ VN và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Danh sách các doanh nghiệp dự kiến vinh danh được gửi lấy ý kiến hiệp y của hệ thống thanh tra các Sở LĐ-TBXH, các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành TW, Văn phòng giới chủ sử dụng lao động VCCI và khảo sát của phóng viên Báo Lao Động ở các địa phương. Danh sách này cũng được công khai trên Báo Lao Động (bản in và bản điện tử) để lấy ý kiến nhân dân.

Theo kế hoạch, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” sẽ được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào 13h30 ngày 16/11/2022.

Đồng chí Phạm Quang Thanh nhận quyết định là Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội khóa XVI Đồng chí Phạm Quang Thanh nhận quyết định là Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội khóa XVI
Hà Nội: “Mái ấm công đoàn” đến với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Hà Nội: “Mái ấm công đoàn” đến với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Biểu dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2022 Biểu dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2022
Phiên bản di động