Tổng Cục thuế tôn vinh 8 doanh nghiệp tỉnh Hải Dương

Ngày 19/8, Hội nghị phổ biến, chính sách pháp luật Thuế - Doanh nghiệp, đối thoại và tôn vinh người nộp thuế tỉnh Hải Dương năm 2022 được tổ chức với mong muốn được lắng nghe ý kiến vướng mắc của người nộp thuế...

Kinh Môn (Hải Dương): Hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu

Tỉnh đoàn Hải Dương: Trao Nhà nhân ái thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Hải Dương: Phát hiện hàng chục tấn cám mì trộn bột đá

Hải Dương: Tổ chức hội nghị phổ biến chính sách pháp luật về thuế
Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 19/8, Cục Thuế tỉnh Hải Dương phối hợp Sở Tư pháp tổ chức hội nghị phổ biến, chính sách pháp luật Thuế - Doanh nghiệp, đối thoại và tôn vinh người nộp thuế năm 2022.

Tham dự hội nghị có Tiến sĩ Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cùng đại diện gần 1.000 doanh nghiệp trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Năng Hoàn, Tỉnh ủy viên, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh khai mạc hội nghị
Đồng chí Nguyễn Năng Hoàn, Tỉnh ủy viên, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hải Dương khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Năng Hoàn nhấn mạnh: Với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, hội nghị mong muốn được lắng nghe ý kiến vướng mắc của người nộp thuế về chính sách, pháp luật thuế, Luật Doanh nghiệp cũng như đánh giá sự phục vụ của cán bộ, công chức ngành thuế, tư pháp trong thực thi công vụ. Qua đó nhằm tháo gỡ khó khăn, phục vụ tốt hơn cho người nộp thuế, góp phần tạo dựng môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh.

Tiến sĩ Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chia sẻ một số nội dung về quản trị doanh nghiệp
Tiến sĩ Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chia sẻ một số nội dung về quản trị doanh nghiệp.

Ở phần đối thoại, Tiến sĩ Phan Đức Hiếu, đại diện Cục Thuế tỉnh, Sở Tư pháp đã giải đáp hơn 40 lượt câu hỏi của người nộp thuế. Các nội dung giải đáp xoay quanh một số vấn đề như trích khấu hao nhanh, miễn giảm thuế giá trị gia tăng, xuất hóa đơn đối với công ty kinh doanh suất ăn công nghiệp, xử lý tiền chậm nộp thuế, hỗ trợ pháp lý và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp, tách doanh nghiệp và thành lập doanh nghiệp mới, tiêu chuẩn, điều kiện thành viên hội đồng quản trị độc lập…

Tại hội nghị, Tiến sĩ Phan Đức Hiếu đã chia sẻ nhằm nâng cao nhận thức của người nộp thuế, nhất là lãnh đạo các doanh nghiệp về quản trị doanh nghiệp; một số điểm lưu ý trong Luật Doanh nghiệp. Hội nghị cũng được nghe đại diện Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh) chia sẻ sơ lược chính sách thuế từ tháng 10/2020 đến hết năm 2021; chính sách pháp luật thuế hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh năm 2022; một số điểm mới về thuế giá trị gia tăng; quy định về hóa đơn điện tử và một số lưu ý khi lập, quản lý, sử dụng.

rao giấy khen của Tổng cục Thuế cho 8 doanh nghiệp trong tỉnh do thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế 2 năm 2020, 2021
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Năng Hoàn trao giấy khen của Tổng cục Thuế cho 8 doanh nghiệp trong tỉnh do thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế trong 2 năm 2020, 2021.

Dịp này, 8 doanh nghiệp trong tỉnh vinh dự được nhận giấy khen của Tổng cục Thuế do đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế 2 năm 2020, 2021.

Hoàng Duy
Phiên bản di động