Tổng cục Thuế: Không có việc vòi vĩnh, đòi bôi trơn khi làm thủ tục đăng ký ô tô

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, qua kiểm tra dữ liệu camera lưu lại không phát hiện các dấu hiệu bất thường hay đưa nhận tiền giữa người nộp thuế với công chức thuế khi làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm xe ô tô.
Coteccons lại tiếp tục vi phạm pháp luật về thuế Hà Nội có trên 123.000 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh, để một chiếc xe ôtô lăn bánh hợp pháp trên đường, ngoài những khoản phí theo quy định, người dân phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ cho những loại phí không tên.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, Tổng cục Thuế cho biết đã yêu cầu Cục Thuế Hà Nội rà soát làm rõ thông tin báo nêu, đặc biệt là các thông tin liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Theo báo cáo của Cục Thuế Hà Nội, bộ phận một cửa của Chi cục Thuế Đông Anh có nhiệm vụ tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục hành chính thuế, do người nộp thuế nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, bao gồm: Hồ sơ nộp lệ phí trước bạ ôtô, xe máy, hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất, các văn bản giấy tờ khác.

1311 img 20200828 101210
Tổng cục Thuế khẳng định không có việc vòi vĩnh, bôi trơn khi làm thủ tục đăng ký ô tô.

Tại bộ phận một cửa có 2 camera giám sát trực tiếp chuyển hình ảnh về bộ phận hành chính và lãnh đạo Chi cục Thuế theo dõi. Mọi thủ tục hành chính, đặc biệt là xử lý hồ sơ nộp lệ phí trước bạ ôtô, xe máy đều được giải quyết nhanh chóng, chính xác.

"Chi cục Thuế khẳng định không có hiện tượng gây khó khăn, vòi vĩnh, bôi trơn khi giải quyết thủ tục hành chính thuế. Kiểm tra dữ liệu camera lưu lại không phát hiện các dấu hiệu bất thường hay đưa nhận tiền giữa người nộp thuế với công chức thuế'', Tổng cục Thuế cho biết.

Cũng theo Tổng cục Thuế, liên quan đến thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ, trong những năm qua ngành thuế đã triển khai mạnh mẽ các dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong thu nộp thuế, nhằm cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chi phí và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Trong năm 2020, Tổng cục Thuế đã tích hợp 120 thủ tục hành chính về thuế lên cổng dịch vụ công quốc gia; đạt 130% kế hoạch được giao; qua đó, đã tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.

Tổng cục Thuế mong muốn, người dân, doanh nghiệp sẽ tăng cường thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ Công quốc gia, qua đó giảm thời gian chi phí khi thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước, đồng thời hạn chế tối đa việc tiếp xúc không cần thiết với cán bộ thuế, góp phần nâng cao tính minh bạch trong quá trình thực hiện công vụ.

Cùng với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ngành thuế đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, cơ quan công an kiểm tra, kiểm soát, không để xảy ra tình trạng “cò mồi” tại trụ sở cơ quan thuế, nhất là việc thực hiện thủ tục liên quan đến trước bạ nhà đất, ôtô, xe máy.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế thường xuyên đào tạo, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức, đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định và lề lối làm việc, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Văn Huy
Xem phiên bản mobile