Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Sáng 19/9, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (21/9/1999/21/9/2019) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.  
Báo Lao Động vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Huyện Đoàn Đông Anh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
tong cong ty dau tu va phat trien nha ha noi don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Tổng công ty Đầu tư­ và Phát triển nhà Hà Nội được thành lập năm 1999 - là tổng công ty đầu tiên của thành phố, với mục đích xây dựng một doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, phát triển nhà và đô thị của Thủ đô trong tình hình mới.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, tổng công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, có những bước phát triển vượt bậc, ngày càng lớn mạnh.

Quy mô không ngừng phát triển, từ 17 đơn vị trực thuộc, đến nay, tổng công ty đã có trên 60 đầu mối trực thuộc với hơn 20 nghìn lao động, có phạm vi hoạt động rộng khắp trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Tổng công ty cũng chủ động tham gia đầu tư xây dựng tạo các quỹ nhà cho người thu nhập thấp và thực hiện nhiều công trình xây dựng có ý nghĩa kinh tế - chính trị - xã hội quan trọng của Thủ đô. Các công trình, dự án do tổng công ty thực hiện đã cải thiện chỗ ở cho hàng nghìn hộ dân, góp phần thay đổi cảnh quan, tạo diện mạo đô thị đẹp, văn minh, hiện đại cho thành phố...

Chủ tịch UBND TP biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các thế hệ cán bộ, công nhân viên và thành tựu Handico đã đạt được trong 20 năm qua.

Theo Chủ tịch UBND TP, Hà Nội đang trong quá trình xây dựng và phát triển, hướng tới mục tiêu xây dựng Thủ đô "Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại". Vì vậy, song song với nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc phòng, duy trì trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, thành phố phải tập trung nhiệm vụ phát triển kinh tế với ưu tiên tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và khắc phục những yếu kém trong quản lý đô thị; phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại gắn với việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia và Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2012-2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây cũng là thời cơ và vận hội tốt cho tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Với tinh thần đó, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu, thời gian tới, Handico tập trung huy động các nguồn lực để hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2016-2020; chủ động xây dựng chiến lược phát triển, cụ thể hóa nhiệm vụ trong từng giai đoạn trước mắt, trung hạn và dài hạn. Trong đó tập trung vào lĩnh vực mũi nhọn là đầu tư kinh doanh bất động sản, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, đặc biệt là tiếp tục phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của Tổng công ty trong việc xây dựng nhà ở.

Handico thực hiện tốt công tác cổ phần hóa tổng công ty theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố; thực hiện thủ tục sáp nhập Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội và Công ty Quản lý phát triển nhà Hà Nội theo yêu cầu của thành phố...

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Handico.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động