Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI đã bồi thường cho khách hàng

Sau phản ánh của Tuổi trẻ và Pháp luật, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI đã liên hệ với khách hàng để giải quyết, trả tiền bồi thường bảo hiểm xe ô tô bị tai nạn...
Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI không thể "phủi" trách nhiệm với khách hàng Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI bị tố "phủi" trách nhiệm với khách hàng

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin đơn thư của anh N.C.K (ở Ba Đình, Hà Nội) phản ánh về chất lượng dịch vụ của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI.

Theo chia sẻ của anh N.C.K, vừa qua, anh mượn chiếc xe Mazda3 của bạn là chị L.T.H (ở Long Biên, Hà Nội), chiếc xe này đã mua bảo hiểm tự nguyện của Tổng Công ty CP bảo hiểm Bưu Điện PTI.

Vào khoảng 8h30 tối 12/6/2019 vừa qua, anh lái chiếc xe về nhà do bất cẩn nên va quệt vào góc bờ tường ở gần nhà khiến xe bị xước móp. Ngay sau đó, anh K đã gọi điện thông báo tai nạn lên số điện thoại của hãng bảo hiểm PTI thì được một người xưng là Lê Quang Tùng (nhân viên giám định bảo hiểm PTI) đã đến hiện trường chụp ảnh.

tong cong ty bao hiem buu dien pti da boi thuong cho khach hang
Hình ảnh chiếc xe bị tai nạn.

''Tại hiện trường, nhân viên này một mực nói với tôi rằng vết tai nạn này không đúng hiện trường và cho rằng tôi bị tai nạn chỗ khác rồi mang về đây ăn vạ. Thậm chí, anh ta còn đưa ra yêu cầu tôi chỉ xem điểm va chạm ở những chỗ nào. Tôi trả lời rằng chỉ biết xe va chạm bị xước móp chứ sao biết được điểm va chạm là những điểm nào'', anh K chia sẻ.

Theo anh K, nhân viên giám định tiếp tục nói rằng điểm xước móp này không trùng khớp với hiện trường và không thuộc trường hợp được bồi thường. Anh K cũng thừa nhận sau khi xe va chạm vì hơi mất bình tĩnh nên có lái xe lùi hoặc tiến xê dịch một phần nào đó. Đồng thời anh K cũng khẳng định việc va chạm xe vào cột bờ tường và bị thiệt hại là có thật.

''Sau một hồi tranh luận mà không đi đến thống nhất, nhân viên giám định ra về nhưng không lập biên bản và cũng không có hướng dẫn gì cho tôi. Sự việc từ lúc báo tin bảo hiểm đến lúc kết thúc đã gần nửa đêm khiến tôi rất mệt mỏi'', anh K chia sẻ thêm.

tong cong ty bao hiem buu dien pti da boi thuong cho khach hang
Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI trụ sở tại tầng 8, toà nhà Harec, số, 4A Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cũng theo anh K, đến sáng hôm sau, anh nhiều lần gọi điện thoại cho công ty bảo hiểm đề nghị được hướng dẫn làm thủ tục bảo hiểm thì được một nhân viên giám định khác gọi lại hẹn anh đến Mazda Phạm Văn Đồng để được hướng dẫn giải quyết.

"Đến đây tôi cứ nghĩ đã báo tin như vậy rồi thì việc thủ tục đưa xe vào làm bảo hiểm sẽ nhanh chóng được thực hiện và tôi cũng nói trước vội đi công tác nên muốn giải quyết nhanh. Nhưng nhân viên này lại nói với tôi là trường hợp của tôi rất nhạy cảm và phức tạp nên không thể làm nhanh được, người này nói xe của tôi không đúng hiện trường, sẽ phải xem xét và giải quyết lâu'', anh K chia sẻ.

Quá bức xúc với vì mất thời gian mà lại phải đi công tác nên anh K đành bỏ dở và xin phép sẽ tiếp tục làm biên bản giám định sau. Nhưng vì cần sửa xe gấp, anh K đã nhờ nhân viên dịch vụ ở Mazda nói với bên giám định là tạo điều kiện xin biên bản mẫu để khai báo thông tin giúp và anh K sẽ về ký sau. Tuy nhiên, bên giám định bảo hiểm không đồng ý và yêu cầu anh K phải có mặt mới làm việc.

Sau đó, anh K đành tự trả tiền sửa chữa xe. Đáng nói, nhiều ngày sau phía công ty bảo hiểm cũng không có phản hồi gì bằng điện thoại hay văn bản nào đối với khách hàng. Theo anh K, thiệt hại tai nạn không quá lớn, khoảng 3 triệu đồng nhưng cách công ty bảo hiểm đối xử với khách hàng là không chấp nhận được.

"Thay vì chăm sóc hướng dẫn cho tôi thì họ luôn tỏ ra rất trịch thượng. Hơn nữa, tôi đã thông báo tai nạn, nhưng họ cứ quy kết vào diện không được bảo hiểm để làm khó. Họ cứ làm việc theo kiểu cò quay, rất khó chịu và không khách hàng nào rảnh rỗi để cãi nhau qua lại với các nhân viên giám định'', anh K bức xúc.

"Đây cũng không phải lần đầu họ làm ăn kiểu như vậy, lần trước xe của tôi bị vỡ kính cũng bị nhân viên công ty bảo hiểm cò quay. Tôi mong sự việc được giải quyết và cũng coi đây là bài học cho tôi và nhiều khách hàng khác trước khi mua bảo hiểm của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI'', anh K chia sẻ.

Được biết, sau khi Tuổi trẻ và Pháp luật thông tin phản ánh, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI đã liên hệ với anh K để giải quyết, trả tiền bồi thường bảo hiểm xe.

Theo đó, tối 15/7, trao đổi với phóng viên, anh N.C.K cho biết: "Sau khi báo chí phản ánh thì phía công ty bảo hiểm đã liên hệ và trả tiền bồi thường cho tôi. Tuy nhiên, cái tôi bức xúc là thái độ coi thường, gây khó khăn cho khách hàng khi làm thủ tục bảo hiểm".

"Với một doanh nghiệp lớn như họ, nhẽ ra thái độ phục vụ khách hàng sẽ phải rất coi trọng. Tuy nhiên, họ lại gây khó khăn, làm giảm lòng tin của khách hàng. Đây cũng coi như là bài học cho tôi và nhiều người khác trước khi mua bảo hiểm xe, nên chọn những doanh nghiệp kinh doanh có uy tín, trân trọng khách hàng'', anh K chia sẻ thêm.

Trước đó, để rộng đường dư luận, ngày 1/7/2019, phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật đã liên hệ đặt lịch làm việc với đại diện lãnh đạo Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI. Tuy nhiên, đến nay, sau nhiều ngày trôi qua phóng viên vẫn chưa có cuộc làm việc nào với phía công ty.

Nguyễn Văn Huy
Phiên bản di động