Tối nay công bố chủ nhân giải Nhất 200 triệu đồng của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 đã đi đến hồi kết của mùa giải thứ 15. Các tác giả với những sản phẩm xuất sắc nhất trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường… sẽ được vinh danh trong đêm trao giải tối nay (15/11) tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội.
Giáo sư người Việt giành nhiều giải thưởng khoa học quốc tế danh giá Cuộc thi AOF’s Got Talent 2019 với giải thưởng lên tới cả tỷ đồng Cuộc thi tìm kiếm tài năng làm đẹp trao tới 600 cúp giải thưởng chỉ trong 3 tiếng

Được Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, giải thưởng Nhân tài Đất Việt do báo Dân trí, tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đồng tổ chức bắt đầu từ năm 2005. Sang tới 2019, Giải thưởng đón sinh nhật 15 năm trên chặng đường không ngừng tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh tài năng ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Trải qua nhiều vòng thi từ Sơ khảo, cho tới Chung khảo, vào 20h hôm nay, những tác giả, nhóm tác giả xuất sắc nhất sẽ được Ban tổ chức xướng tên, và bước lên bục vinh quang trong đêm trao giải tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội, và được tường thuật trực tiếp trên làn sóng VTV2, Đài truyền hình Việt Nam.

toi nay cong bo chu nhan giai nhat 200 trieu dong cua giai thuong nhan tai dat viet 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải Nhất lĩnh vực CNTT của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017.

Nói về giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong bài phát biểu năm 2017 từng nhấn mạnh: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh và hưng thịnh. Nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp kém. Vì thế các bậc thánh minh chẳng ai không coi việc kén chọn kẻ sĩ, bồi dưỡng nhân tài, vun trồng nguyên khí là công việc cần kíp”.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ngày một mạnh mẽ và quyết liệt, tác động trực tiếp đến mọi doanh nghiệp, tổ chức và toàn xã hội, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có những bước chuyển biến đột phá phù hợp với xu thế phát triển công nghệ của thời đại, cũng như bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học công nghệ.

Năm 2019 đánh dấu chặng đường 15 năm phát triển của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt Với chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số", Giải thưởng lần đầu tiên mở thêm hạng mục sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sáng tạo, thu hút đông đảo các bạn startup và sinh viên tham gia dự thi. Sản phẩm của nhóm này cũng đa số được áp dụng công nghệ mới, dàn trải để giải quyết những vấn đề nóng trong xã hội hiện nay như: ô nhiễm không khí, giao thông vận tải, nông nghiệp, …

toi nay cong bo chu nhan giai nhat 200 trieu dong cua giai thuong nhan tai dat viet 2019

Góp công lớn trong sự thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, không thể không kể tới công lao của các thành viên Hội đồng Giám khảo, đều là những giáo sư, tiến sỹ đầu ngành của lĩnh vực CNTT, đã gắn bó với Giải thưởng trong nhiều năm.

Phần lớn các tác giả tham gia dự thi ở hạng mục Khởi nghiệp, Khởi nghiệp sáng tạo là các sinh viên và startup trẻ, trong đó có thí sinh trẻ tuổi nhất là 17 tuổi, điều này chứng tỏ Giải thưởng đã thực sự thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ, là nơi thể hiện khát vọng tuổi trẻ được chinh phục công nghệ và được khẳng định tài năng công nghệ, với khát khao được cống hiến và phát triển các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn đời sống cho mỗi người dân Việt Nam.

Giải năm nay, ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 01 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 01 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 01 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các món quà có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Các lĩnh vực Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường, giải Nhất trị giá 200 triệu đồng. Ngoài ra giải thưởng Tự học thành tài trị giá 50 triệu đồng cho mỗi giải thưởng được tôn vinh.

Tất cả giải thưởng sẽ được công bố và trao vào tối nay - đêm tôn vinh những nhân tài của đất Việt.

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của Giải thưởng chính là sự hỗ trợ nhiệt thành từ các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành trong suốt 15 năm qua. Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt xin tri ân và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đơn vị: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Vingroup , Vietnam Airlines, Vietcombank , Sun Group, SHB, Agribank , Samsung , Tân Hoàng Minh , Canon, Jetstar Pacific, Dược phẩm Eco, ABBank ... và các cơ quan, báo chí, đài truyền hình trong cả nước. Sự quan tâm, đồng hành của các đơn vị, nhà tài trợ chính là động lực lớn cho Ban Tổ chức để hoàn thành tốt cuộc thi, hoàn thành sứ mệnh tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong nhiều lĩnh vực.

Nguồn: Dân trí
Phiên bản di động