Toàn quốc hiện có bao nhiêu tỉnh thành yêu cầu cách ly người về từ vùng dịch

Hiện tại, một số tỉnh, thành phố như: Bắc Giang, Bình Định, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lào Cai, Sơn La, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hải Phòng… yêu cầu những người đến và đi qua vùng có dịch COVID-19 phải cách ly 14 - 28 ngày.
Bắc Giang nâng gấp đôi thời gian cách ly và hạn chế công dân di chuyển trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 Người từ vùng dịch đến Quảng Ninh buộc phải cách ly 14 ngày Người Hải Phòng ra tỉnh ngoài phải xin phép, khi quay về phải cách ly tập trung Công an Hải Phòng kiểm tra người dân ra đường sau 22h Quảng Nam thành lập 8 chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19

Người Bắc Giang từ ‘vùng dịch’ về phải cách ly 28 ngày

Ngày 8/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Những người trở về có liên quan đến nguồn lây dịch Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai (đi khám, chữa bệnh; thăm thân; giao dịch; lái xe chở bệnh nhân…), tăng thời gian cách ly từ 14 lên 28 ngày.

Những trường hợp người Bắc Giang từ nước ngoài về, người nước ngoài đến Bắc Giang cách ly thêm 14 ngày tại gia đình.

bao nhieu tinh thanh yeu cau cach ly nguoi ve tu vung dich

Từ 9/4, yêu cầu tất cả công dân Bắc Giang không được đến các tỉnh, thành phố có dịch (Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh có ca nhiễm Covid-19). Trường hợp đặc biệt, phải báo cáo BCĐ cấp huyện, thành phố trước khi đi, khi về phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với các trường hợp người từ các địa phương có dịch về Bắc Giang ở sẽ áp dụng cách ly tại nhà 28 ngày (trường hợp có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang); áp dụng cách ly tập trung 14 ngày (người không có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang).

Người từ TP.Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh khác có ca nhiễm Covid-19 đến tỉnh Bắc Giang thực hiện công việc cần thiết phải liên hệ, thông báo trước cho BCĐ phòng, chống dịch của tỉnh (số máy đường dây nóng của Sở Y tế: 0967721919) để được sự chấp thuận và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Cách ly người đến tỉnh Bình Định từ 0 giờ ngày 8/4

Từ 0h ngày 8/4, tỉnh Bình Định sẽ tiến hành cách ly toàn bộ những người đến từ vùng có dịch, người cách ly phải tự chi trả chi phí.

Đối với người xuống ga Diêu Trì, nếu là người từ địa phương khác đến Bình Định mà không có lý do chính đáng thì cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh hoặc đưa vào khách sạn được tỉnh trưng dụng nếu khách có yêu cầu và phải tự trả chi phí ăn ở, sinh hoạt. Người nước ngoài được bố trí tại khu cách ly riêng.

Với người Bình Định hoặc người có thân nhân và gia đình tại Bình Định từ các địa phương khác về, Sở Y tế bố trí, liên lạc và thông báo thời gian, địa điểm, số lượng, danh sách người về cho các địa phương tiếp nhận, tổ chức cách ly tại nhà.

Bắc Ninh: Cách ly người đi từ vùng dịch về từ 7/4

Từ 7/4, Bắc Ninh bắt đầu áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi cư trú hoặc tại cơ sở tập trung đối với các trường hợp đến từ hoặc đi qua các địa phương có dịch về tỉnh này.

Theo đó, người đang cư trú trên địa bàn (có hộ khẩu) thì cách ly tại nhà; trường hợp không cư trú ở Bắc Ninh sẽ phải cách ly tập trung và trả phí. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa nêu rõ mức thu phí cách ly.

Người từ vùng dịch đến Quảng Ninh sẽ phải cách ly 14 ngày và tự trả phí

Tối ngày 6/4, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng. Theo đó, Quảng Ninh sẽ cách ly 14 ngày đối với người đến, đi qua vùng dịch. Đáng chú ý, những người này sẽ phải trả toàn bộ phí trong thời gian cách ly tại Quảng Ninh.

Các trường hợp được miễn cách ly nằm trong diện được nêu trong văn bản hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Văn phòng Chính phủ, gồm: xe cứu thương; xe đưa đón cán bộ, công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe của các cơ quan ngoại giao; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh nhưng phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đưa đón người đã hoàn thành cách ly; xe chở lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng thu phí cách ly người đến từ Hà Nội, TP.HCM

Từ ngày 5/4, người dân từ TP.HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng sẽ đóng phí cách ly tập trung, ngoại trừ các trường hợp đặc biệt và người đã hoàn thành cách ly.

Việc này áp dụng với cả người dân Đà Nẵng từ hai địa phương trên trở về. Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội và TP.HCM.

bao nhieu tinh thanh yeu cau cach ly nguoi ve tu vung dich

Đối với người đến Đà Nẵng từ Hà Nội, TP.HCM và các vùng có dịch lây lan trong cộng đồng từ ngày 1 đến ngày 4/4 sẽ áp dụng cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú.

Việc cách ly không áp dụng với người đã hoàn thành cách ly tại địa phương khác trước đó, có giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly; người có công tác đặc biệt như chuyên gia, tư vấn, người làm nhiệm vụ chỉ huy, điều hành dự án, công trình trọng điểm tại Đà Nẵng. Người thuộc diện này phải có giấy đề nghị của cơ quan quản lý và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ.

Sơn La cách ly những người đến từ vùng có dịch từ 5/4

Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo những người đi từ vùng có dịch đến địa phương này, kể từ ngày 5/4, phải cách ly tập trung 14 ngày; trường hợp có hộ khẩu thường trú, tạm trú thì cách ly tại nhà.

Điểm chốt của tỉnh đang kiểm soát "mềm dẻo hơn so với thông báo hành chính". Các xe chở hàng hoá vẫn được đi vào địa bàn tỉnh và chỉ cần khai báo y tế đầy đủ; người dân đi làm từ vùng có dịch về địa phương phải cách ly tại gia đình. Hiện, Sơn La chưa có ca nhiễm Covid-19.

Lào Cai yêu cầu những người từ Hà Nội đến địa bàn phải cách ly từ 3/4

Tại Lào Cai, từ ngày 3/4, tỉnh yêu cầu tất cả những người từ Hà Nội đến địa bàn phải cách ly 14 ngày.

Người từ vùng dịch đến Hải Phòng phải cách ly và tự trả phí

Từ ngày 3/4, TP Hải Phòng sẽ cách ly y tế tập trung tất cả người từ các vùng dịch về tỉnh này. Người cách ly (những người vào Hải Phòng không thuộc quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng) sẽ phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly.

Những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác sẽ phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của chủ tịch UBND các quận, huyện. Khi trở về từ các địa phương có dịch bùng phát thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Quảng Nam: Cách ly có thu phí với người về từ vùng dịch như Hà Nội, TPHCM

Tỉnh Quảng Nam cũng đưa ra chủ trương thu phí cách ly đối với những người về địa phương từ vùng có dịch như TPHCM, Hà Nội sau 1/4.

Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Nam lên phương án cách ly những người về từ vùng dịch, cụ thể là TPHCM, Hà Nội. Những trường hợp này bắt buộc phải cách ly tập trung.

Thái Bình: Từ 0h ngày 3/4, không cho người từ vùng dịch về địa phương

Theo công điện khẩn mà chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ký ban hành ngày 2/4, bắt đầu từ 0h ngày 3/4 sẽ dừng việc đi lại của người dân (ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt) từ vùng dịch về tỉnh này cho đến hết ngày 15/4. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Thái Bình mới lập các chốt kiểm soát thân nhiệt người qua lại tỉnh, chưa áp dụng việc cấm đi lại hay cách ly tập trung.

Ngoài ra, Hà Nội, TPHCM, Hải Dương… cũng là những tỉnh thành lập chốt kiểm soát người qua lại địa bàn tỉnh, thành phố nhằm tăng cường công tác phòng chống Covid-19.

Cả nước có 26 địa phương ghi nhận người nhiễm COVID-19 và đến sáng ngày 9/4 ghi nhận 251 ca nhiễm COVID-19.
Tỉnh Bắc Giang vừa công khai số điện thoại đường dây nóng 24/24 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, huyện, thành phố, BQL các KCN:

1. Đối với cá nhân, tập thể đi, đến làm việc với các tổ chức, sở, ban, ngành tuyến tỉnh đề nghị liên hệ theo số điện thoại: 0794 105 105.

2. Đến các công ty, nhà máy, xí nghiệp thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh quản lý, đề nghị liên hệ theo số điện thoại: 0982 285 386.

3. Đến các công ty, nhà máy, xí nghiệp thuộc trong các Cụm Công nghiệp do Sở Công thương quản lý, đề nghị liên hệ theo số điện thoại: 0904 293 666.

Đến các tổ chức, công ty, nhà máy, xí nghiệp khác trên địa bàn các huyện/thành phố quản lý đề nghị liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của BCĐ Phòng chống dịch các huyện/TP, theo số điện thoại như sau:

TP Bắc Giang : 0988 922 029

Huyện Lạng Giang: 0983 172 469

Huyện Hiệp Hòa: 0983 046 007

Huyện Sơn Động: 0984 243 603; 0988 142 641

Huyện Lục Ngạn: 0986 564 798

Huyện Lục Nam: 0977 235 668

Huyện Việt Yên: 0943 183 595

Huyện Yên Thế: 0204 3509 459

Huyện Tân Yên: 0204 3605 369

Huyện Yên Dũng: 0338 193 878

Huyền My
Phiên bản di động