Tọa đàm “Ngành Y vượt khó” tôn vinh các bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế trên cả nước

Sáng nay (23/2), Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm “Ngành y vượt khó” để cảm ơn những nỗ lực, cố gắng, hy sinh, mất mát của đội ngũ y bác sĩ trên cả nước. Đồng thời, tiếp tục đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn của ngành y về tình trạng thiếu thuốc, máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế.
Bộ GD&ĐT tổ chức tọa đàm Chat GPT - lợi ích và thách thức với giáo dục

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Ngành Y vượt khó". Toạ đàm “Ngành y vượt khó” có sự tham gia của các vị khách mời gồm Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, GS.TS. Đào Xuân Cơ (Giám đốc BV Bạch Mai), GS.TS. Trần Bình Giang (Giám đốc BV Hữu Nghị Việt Đức), TS. Bùi Sỹ Lợi (nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội).

Tọa đàm: “Ngành Y vượt khó” tôn vinh các bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế trên cả nước
Tọa đàm “Ngành Y vượt khó” tôn vinh các bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế trên cả nước

Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặt biệt đến các y, bác sĩ, nhân viên y tế. Nhiều người đã hy sinh cả tính mạng của mình để bảo vệ, chăm lo sức khỏe cho người bệnh.

Hơn 3 năm qua, thế giới đã chứng kiến sự tàn phá kinh hoàng, thảm khốc của đại dịch COVID -19. Từ khi xuất hiện cho tới nay, đại dịch này đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên toàn cầu. Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và cũng là một trong những quốc gia đạt được nhiều thành tựu trong phòng, chống dịch.

Trong những lúc cao điểm, cam go nhất của mỗi đợt bùng phát dịch, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế luôn là lực lượng tuyến đầu chống dịch, làm việc quên ngày đêm, có nhiều hy sinh, mất mát để chăm lo sức khỏe cho nhân dân; từng phút, từng giây giành giật sự sống, bảo vệ tính mạng cho người bệnh.

Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn dân, sau các đợt cao điểm chống dịch, hiện nay, đại dịch COVID-19 ở nước ta đã được kiểm soát, và là tiền đề quan trọng cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Tuy nhiên, dịch bệnh luôn rình rập, tiếp tục được dự báo có những diễn biến phức tạp, khó lường với các biến thể mới. Trong bối cảnh này, một mặt những chiến sĩ áo trắng vẫn không ngừng "chiến đấu" để chống dịch mỗi ngày, không để "dịch chồng dịch", thực hiện phục vụ tốt nhất công tác chăm sóc khám chữa bệnh cho người dân, mặt khác luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức từ trong chính nội tại của ngành cũng như những khó khăn, thách thức về cơ chế, chính sách mua sắm, đấu thầu thuốc, trang thiết bị y tế…

Tọa đàm với sự trao các chuyên gia nhằm tiếp tục đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn của ngành Y hiện nay.

Vũ Cường
Phiên bản di động