Tổ chức khám khiếm thính cho 2.279 trẻ tại trường mầm non trên địa bàn

Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mê Linh tổ chức khám sàng lọc khiếm thính cho học sinh tại 4 trường mầm non Tự Lập, Hoàng Kim, Tiến Thắng, Mê Linh.
Nghệ nhân khiếm thính gìn giữ cách làm gốm thủ công ở Bát Tràng Chàng thanh niên khiếm thính và con đường trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng Ligante: Tạo sân chơi cho trẻ khuyết tật

Với mục đích phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến thính giác cho trẻ Mầm non, trong 10 tháng đầu năm 2022 , Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã triển khai các hoạt động khám sàng lọc khiếm thính cho học sinh mầm non nhằm phát hiện sớm, can thiệp sớm, hạ thấp tỉ lệ dị tật, dị dạng và tàn phế do các bệnh rối loạn chuyển hoá di truyền cho trẻ em.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Từ đó giúp trẻ phục hồi khả năng nghe, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và học tập, giao tiếp, hoà nhập cộng đồng.

Tại các buổi khám, các em nhỏ đã được vệ sinh tai, khám sàng lọc bằng phương pháp đo “âm ốc tai” (OEA) và đo “nhĩ lượng”.

Qua khám sàng lọc đã phát hiện 5 trẻ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thính giác. Cụ thể: Trường mầm non Tiến Thắng khám được 663 trẻ (nghi ngờ 4 trẻ nguy cơ mắc liên quan đến thính giác), trường mầm non Hoàng Kim khám được 287 trẻ, trường mầm non Mê Linh khám được 572 trẻ (nghi ngờ 01 trẻ nguy cơ mắc liên quan đến thính giác), trường mầm non Tự Lập khám được 757 trẻ.

Đối với trẻ nghi ngờ sẽ được tư vấn và thông báo kết quả đến gia đình; đồng thời, các bác sĩ sẽ giới thiệu cho gia đình nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế đáng tin cậy để chuẩn đoán xác định chuyên sâu và có hướng điều trị kịp thời cho trẻ bị mắc bệnh về thính giác.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động