Tổ chức Hội sẽ là người bạn đồng hành với thanh niên

Chiều 10/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 – 2024 diễn ra phiên thứ nhất với sự tham gia 1.000 đại biểu ưu tú.
Thanh niên Việt Nam dành trọn niềm tin, tâm sức đóng góp cho đất nước ngày càng giàu mạnh...

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”, các đại biểu gửi gắm nhiều kỳ vọng tới Đại hội.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai (Hà Nội): Sẽ có nhiều chương trình, hành động thiết thực đáp ứng nhu cầu của thanh niên

to chuc hoi se la nguoi ban dong hanh voi thanh nien
Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của thanh niên cả nước. Các chương trình, phong trào, cuộc vận động được Đại hội bàn thảo, quyết định sẽ có tác động rất lớn đến hội viên, thanh niên.

Vì vậy, tôi mong muốn các đại biểu sẽ tập trung trí tuệ, phát huy sức trẻ, tinh thần sôi nổi để hoàn thành các nội dung Đại hội đề ra. Trong đó, Đại hội sẽ đưa ra được các chương trình, cuộc vận động, chỉ tiêu cụ thể đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên hiện nay: như khởi nghiệp, hội nhập quốc tế…Các phong trào, cuộc vận động này sẽ thu hút tập hợp thanh niên cùng phát huy trí tuệ, tinh thần nhiệt huyết để góp phần xây dựng đất nước.

Anh Phan Thanh Trẻ, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre: Tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

to chuc hoi se la nguoi ban dong hanh voi thanh nien
Anh Phan Thanh Trẻ

Tôi rất xúc động, tự hào khi đại diện cho thanh niên tỉnh Bến Tre tham dự Đại hội. Trong nhiệm kỳ qua, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai với rất nhiều chương trình, cuộc vận động hấp dẫn đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên ở nhiều lĩnh vực của đời sống. Phong trào không chỉ tạo cơ hội cho thanh niên cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng đất nước mà còn khẳng định bản thân.

Với những kết quả đã đạt được, tôi kỳ vọng nhiệm kỳ tới phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ được duy trì và triển khai hiệu quả hơn nữa tạo điều kiện cho hội viên, thanh niên rèn luyện và trưởng thành. Mặt khác, hiện nay, thanh niên có rất nhiều mong muốn, nguyện vọng. Để thu hút, tập hợp thanh niên chúng ta cần đẩy mạnh việc xây dựng các câu lạc bộ, tổ đội, nhóm, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ. Từ đó, tổ chức Hội sẽ trở thành người bạn gần gũi của thanh niên.

Anh Trần Duy Quân, Ủy viên Hội LHTN Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh: Nâng cao nguồn nhân lực khởi nghiệp chất lượng cao

to chuc hoi se la nguoi ban dong hanh voi thanh nien
Anh Trần Duy Quân

Với vai trò là một cán bộ Hội, tôi rất quan tâm đến các giải pháp nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng thanh niên trong sáng tạo, khởi nghiệp. Tôi cho rằng sinh viên chính là lớp thanh niên có tri thức, kỹ năng, ham học hỏi và tràn đầy nhiệt huyết. Đây cũng chính là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Do đó, tổ chức Hội nên triển khai các chương trình hỗ trợ, trang bị kiến thức về khởi nghiệp cho sinh viên ngay từ khi học tập tại giảng đường. Tổ chức Hội cũng phải là cầu nối, liên kết, tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia, giảng viên, từ đó, nâng cao chất lượng của những dự án khởi nghiệp và tăng tỷ lệ khởi nghiệp thành công.

Tôi còn quan tâm đến các mô hình giúp phát huy chất lượng trong các hoạt động tình nguyện. Ngoài việc duy trì các chương trình, chiến dịch tình nguyện truyền thống, cần xác lập các đề án dài hạn nhằm chăm lo cho các đối tượng thụ hưởng có hoàn cảnh đặc biệt một cách đều đặn và thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cần sáng tạo những công trình mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tình nguyện, gắn liền với chuyên môn, xu hướng trong thời đại 4.0.

Tuổi trẻ Thủ đô
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động