Tivi OLED LG bán tại Việt Nam bị lỗi vỉ mạch nguồn

Tivi OLED của LG bán tại Việt Nam gặp sự cố liên quan đến hiện tượng quá nhiệt ảnh hưởng đến bo mạch nguồn hoặc vỏ sau.
Vingroup bắt tay với Google sản xuất tivi thông minh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa thông tin về việc khắc phục sự cố liên quan đến hiện tượng quá nhiệt ảnh hưởng đến bo mạch nguồn hoặc vỏ sau của tivi OLED của LG tại Việt Nam

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, trong thời gian vừa qua, cơ quan này đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng về việc cung cấp chương trình thay thế miễn phí Vỉ mạch nguồn đối với 12 mẫu tivi do công ty sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

Tivi OLED LG bán tại Việt Nam bị lỗi vỉ mạch nguồn
Ảnh minh họa

Cụ thể, số lượng tivi OLED bị ảnh hưởng do công ty bán ra tại Việt Nam kể từ năm 2016 là 1.304 chiếc. Hiện công ty không còn bán những mẫu tivi OLED này.

Trong tổng số tivi OLED được bán ra này, cho đến nay, chỉ có 2 trường hợp được báo cáo gặp phải hiện tượng vỉ mạch nguồn bị quá nhiệt và đã được sửa chữa.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, tính đến tuần thứ 2 của tháng 10/2020, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng đã thay thế miễn phí vỉ mạch nguồn cho 396 chiếc trên tổng số 1.304 chiếc tivi, chiếm khoảng 30,4% (cho các khách hàng được thông báo) để loại bỏ nguy cơ quá nhiệt.

Hiện, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng có kế hoạch tiếp tục cung cấp dịch vụ miễn phí này để thay thế miễn phí vỉ mạch nguồn nhiều nhất có thể cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Theo đó, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng tiếp tục triển khai dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn (trong khoảng thời gian là 6 tháng) kể từ ngày 27/10/2020. Công ty sẽ thay thế các vỉ mạch nguồn bằng vỉ mạch nguồn được nâng cấp để loại bỏ nguy cơ quá nhiệt (việc thay thế này sẽ miễn phí đối với các khách hàng đã được thông báo).

Bên cạnh đó, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng cũng sẽ thông báo cho các nhà phân phối lớn về dịch vụ thay thế vỉ mạch nguồn để thay thế các vỉ mạch nguồn của các tivi OLED đang lưu ở trong kho.

Văn Huy
Phiên bản di động