Tỉnh Yên Bái đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Trong dịp kỷ niệm 120 năm ngày thành lập, tỉnh Yên Bái vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.
Tuổi trẻ Yên Bái góp ý dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ địa phương Giáo sư Hoàng Chí Bảo kể chuyện về mong muốn của Bác Hồ đối với thanh niên

Sáng 30/6/2020, tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/4/1900-11/4/2020), 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945-30/6/2020) và đặc biệt vinh dự khi đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

tinh yen bai don nhan huan chuong doc lap hang nhat
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng - Trần Quốc Vượng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Yên Bái.

Sau gần 30 năm tái lập tỉnh và gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, đồng tâm, hiệp lực, tự lực, tự cường, khơi dậy tiềm năng, phát huy nội lực, huy động mọi nguồn lực xây dựng và phát triển quê hương.

Đến nay, sau gần 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 18 Đảng bộ tỉnh, với ý chí, tinh thần cách mạng tiến công, cùng khát vọng vươn lên mạnh mẽ, Yên Bái đã vượt lên mọi khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện.

Kinh tế tăng trưởng khá theo hướng bền vững, gắn với bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội. Vai trò, vị thế Yên Bái là trung tâm liên kết phát triển vùng được khẳng định; xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững đã trở thành điểm sáng của cả khu vực Tây Bắc.

Cùng với đó, toàn tỉnh có 76 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 9 xã và 150 thôn, bản đặc biệt khó khăn; thành phố Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; Trấn Yên vinh dự là huyện nông thôn mới đầu tiên của khu vực Tây Bắc; tốc độ tăng thu ngân sách đạt cao, bình quân khoảng 22%/năm; cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, hiệu quả, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ mới; công tác đối ngoại không ngừng được mở rộng; quốc phòng an ninh được bảo đảm; trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng bộ không ngừng được nâng lên, hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, là một trong những điểm sáng điển hình của cả nước, được Trung ương ghi nhận, đánh giá cao; quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường.

Ghi nhận công lao và những thành tựu đạt được trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, chống kẻ thù xâm lược cũng như trong sự nghiệp đổi mới của quân và dân Yên Bái, Đảng, Nhà nước đã phong tặng cho tỉnh nhiều danh hiệu cao quý : Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Hồ Chí Minh; 263 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”; 31 tập thể, 06 cá nhân được tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”…

Hà Gia
Phiên bản di động