Tính tiên phong gương mẫu là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển

TTTĐ - Sáng 18/10, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021), Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề quý IV với chủ đề "Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn".
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Ba giải báo chí "Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19" Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 5 máy thở tới Bệnh viện dã chiến quận Hoàng Mai Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty ATP trao tặng 200 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bởi Covid-19 Tuổi trẻ Thủ đô thiết lập "vùng xanh" trên không gian mạng

Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội.

Để đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19, buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp tới toàn bộ đảng viên và cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề sáng 18/10
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề sáng 18/10

Triển khai nội dung buổi sinh hoạt đến cán bộ, đảng viên, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Thực hiện chương trình công tác của Đảng ủy cơ quan Thành đoàn Hà Nội, Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức triển khai sinh hoạt với chuyên đề trên nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần của cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới, hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 và những năm tiếp theo.

Theo đồng chí Bí thư Chi bộ, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải đề cao và phát huy tốt vai trò nêu gương trước quần chúng, trước hết là nêu gương về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Người xem đây là một ưu thế sức mạnh to lớn của Đảng, bởi “một trăm bài diễn thuyết hay không bằng một tấm gương sống”, “Muốn hướng dẫn Nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”; Dẫn lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ngày 15 tháng 9 năm 2021: “Chúng ta ai cũng biết, một gia đình muốn êm ấm, hòa thuận, hạnh phúc thì cùng với sự dạy bảo, khuyên nhủ còn phải có khuôn phép, gia phong, nền nếp (nếp nhà)... Một làng, một xã, một dòng họ cũng có hương ước, quy ước, lệ làng; Một cơ quan, một công sở phải có nội quy; Một tổ chức, đoàn thể phải có quy chế, có điều lệ...".

Tính tiên phong gương mẫu là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, phát biểu tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng đề nghị, mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần tự giác, tự nguyện thảo luận các ý kiến, để từ đó tạo nên bộ “quy chuẩn” riêng cho cán bộ, đảng viên cơ quan, làm thước đó hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

18 tham luận tại hội nghị đã khẳng định, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên là một điều kiện tiên quyết để xây dựng một tập thể đoàn kết và trách nhiệm của người đứng đầu có vai trò quan trọng trong việc tập hợp, phát huy năng lực của các thành viên trong cơ quan và các phòng, ban.

Các ý kiến cũng thống nhất đánh giá, thời gian qua tinh thần tiên phong, gương mẫu đã được nhiều cán bộ, đảng viên, phòng ban thể hiện rất tốt. Trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài, lượng thông tin tuyên truyền lớn song các phòng, ban đã tích cực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Nhiều loạt bài được đánh giá cao, các phong trào nâng cao chất lượng tin bài, tăng view, được hưởng ứng và mang lại kết quả tích cực bước đầu.

Tính tiên phong gương mẫu là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình

Tuy nhiên, để đạt được những kết quả tích cực hơn nữa, các đảng viên cần tự giác tu dưỡng rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn; Thực hiện tốt các nhiệm vụ làm kinh tế báo chí, phát hành. Các đảng viên cần thường xuyên quan tâm hỗ trợ, khích lệ quần chúng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của bản thân và nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị; Luôn gương mẫu trong cuộc sống, luôn ý thức khiêm tốn, chân thành, cầu thị, tôn trọng đồng nghiệp, Nhân dân.

Các đảng viên cũng cần quán triệt sâu sắc tinh thần tập thể, đặt tập thể lên trên hết. Mỗi cán bộ, phải có hướng đi cho mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tránh “chân trong, chân ngoài”.

Nhấn mạnh vai trò tiên phong, gương mẫu của lãnh đạo các phòng, ban, đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng: Các đồng chí trưởng, phó phòng ban cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, từ đạo đức lối sống tới chuyên môn nghiệp vụ; Tiên phong gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ của cấp trên.

Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình
Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình

Dẫn chứng trong giai đoạn dịch bệnh, lãnh đạo các phòng, ban đã chủ động, tích cực triển khai các nội dung tới phóng viên, bảo đảm tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của thành phố, đồng chí đề nghị, giai đoạn tới, lãnh đạo các phòng, ban cần tăng cường hướng dẫn chuyên môn cho các phóng viên trẻ; Tiên phong trong việc chia sẻ, gắn kết để anh em trong ban cùng phát triển; Quan tâm đời sống hàng ngày của đồng nghiệp.

“Tiên phong là phải chủ động trong công việc, không đợi nhắc nhở, đặc biệt cần phát huy vai trò tham mưu cho Ban Biên tập về những cách thức mới trong lĩnh vực mình theo dõi”, đồng chí Ngô Vương Tuấn nhấn mạnh và nói thêm: "Tiên phong gương mẫu là một quá trình liên tục và thường xuyên có lộ trình cụ thể và phải được thực hiện tự giác hàng ngày".

Tính tiên phong gương mẫu là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Thành đoàn Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đề nghị các đồng chí cán bộ, đảng viên, đặc biệt là lãnh đạo các phòng, ban phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu để hoàn thành các nhiệm vụ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022; Thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu tự rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; Đoàn kết nhất trí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, năm 2022, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ yêu cầu mỗi cán bộ đảng viên phải xây dựng kế hoạch tự mình phấn đấu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu từ Ban Biên tập và Chi bộ đề ra và đưa vào cam kết thi đua đầu năm; Đồng thời sẽ có kế hoạch kiểm tra giám sát thường xuyên, liên tục việc thực hiện các cam kết để đảm bảo hoàn thành hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tính tiên phong gương mẫu là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển
Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến để đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tuấn đánh giá cao nội dung sinh hoạt chuyên đề cũng như những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cán bộ, đảng viên Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Ghi nhận thời gian qua, bằng việc tiếp thu vai trò tiên phong, gương mẫu, Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện rất tốt các nhiệm vụ được giao, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn nhấn mạnh, lãnh đạo phòng, ban phải tiên phong đi trước trong mọi vệc, từ nhiệm vụ chuyên môn tới lập trường tư tưởng, trở thành tấm gương cho quần chúng noi theo.

Thời gian tới, đồng chí yêu cầu Chi bộ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề Đại hội XIII của Đảng về ý thức tự lực tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Tăng cường tuyên truyền tới đảng viên, quần chúng các nội dung, chương trình, kế hoạch đã được Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn triển khai; Đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình, nâng cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đảng viên, tránh “tô hồng” mà bỏ qua khuyết điểm. Cùng với đó, Chi bộ tăng cường kiểm tra, giám sát; Từng bước nâng cao chất lượng đảng viên và hiệu quả hoạt động của chi bộ.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn cũng yêu cầu các nghị quyết đưa ra tại buổi sinh hoạt chuyên đề cần được quán triệt, thực hiện nghiêm, có đánh giá cụ thể, sát sao, đảm bảo đem lại hiệu quả thực chất.

Trân trọng cảm ơn các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô khẳng định, Chi bộ sẽ nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, hướng tới mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất, nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, phóng viên...

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề:

Tính tiên phong gương mẫu là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển
Đồng chí Vũ Hương Giang, Trưởng ban Thanh niên, phát biểu tham luận
Tính tiên phong gương mẫu là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển
Đồng chí Ngô Khúc Quang Anh, Phó Ban Văn xã, phát biểu tham luận
Tính tiên phong gương mẫu là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết, phát triển
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Trưởng ban Thời sự - Bạn đọc, phát biểu tham luận
Tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Trưởng ban Kinh tế, phát biểu tham luận
Tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên là điều kiện tiên quyết để xây dựng tập thể đoàn kết
Đảng viên Trần Thị Nam Trang phát biểu trực tuyến
Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động