Tỉnh Thái Nguyên đang làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Tính đến 18 giờ ngày 9/4, ngoài ca bệnh số 178 nhiễm virus SARS-CoV-2, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không có thêm trường hợp nào khác. Công tác kiểm tra, rà soát để ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh đang được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo quyết liệt. 
Thái Nguyên: Người phụ nữ may 1.500 chiếc khẩu trang, phát miễn phí Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo xử lý nghiêm bệnh nhân thứ 178 để răn đe, giáo dục Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên yêu cầu DN duy trì sản xuất, chủ động phòng dịch Covid-19 Tỉnh Thái Nguyên đã sẵn sàng các phương án để đón người Việt Nam từ vùng dịch trở về

Theo thống kê, tổng số người nước ngoài hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh thuộc diện theo dõi trong thời gian 14 ngày còn 70 chuyên gia người Hàn Quốc, hiện không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

tinh thai nguyen dang lam tot cong tac phong chong dich benh covid 19
Tỉnh Thái Nguyên hiện chỉ có một người nhiễm virut SARS-CoV-2 (BN 178), công tác rà soát, ngăn chặn được thực hiện quyết liệt (ảnh minh họa)

Tổng số người Việt Nam, Thái Nguyên trở về từ vùng có dịch hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thuộc diện theo dõi trong thời gian 14 ngày còn 3 người, hiện không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Các trường hợp liên quan đến ca bệnh số 178 và Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. 5 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm ngày 8/4 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, ngày 9/4, thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với 3 trường hợp, hiện đang chờ kết quả.

tinh thai nguyen dang lam tot cong tac phong chong dich benh covid 19
Tỉnh Thái Nguyên đã lập 19 chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát chặt theo các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19

Trong nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch, hạn chế thấp nhất việc lây lan rộng ra cộng đồng, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập gần 2.600 tổ công tác tự quản tại hơn 2.300 xóm, bản, tổ dân phố trên địa bàn.

Đồng thời, lập 19 chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát chặt theo các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19 của Chính phủ.

Vi Hải
Phiên bản di động