Tỉnh Thái Nguyên chỉ định Công ty Hồng Phát triển khai dự án khu đô thị trên địa bàn huyện Đại Từ

Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển Hồng Phát đã được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ định thầu và giao đất để thực hiện các dự án khu đô thị, dự án nhà ở trên địa bàn huyện Đại Từ.
Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên Tỉnh Thái Nguyên "qua mặt" Thủ tướng phê duyệt dự án nhóm A Thanh tra Chính phủ chỉ rõ hàng loạt sai phạm tại tỉnh Thái Nguyên

Cụ thể, ngày 10/8, UBND tỉnh thái Nguyên ban hành 2 quyết định giao đất cho Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển Hồng Phát (Công ty Hồng Phát) để thực hiện các dự án khu đô thị trên địa bàn huyện Đại Từ.

Tại quyết định 2609, UBND tỉnh Thái Nguyên giao 11.600,4m2 đất (đợt 2) cho Công ty Hồng Phát để thực hiện dự án khu đô thị phố Chợ 2 tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

Tỉnh Thái Nguyên chỉ định Công ty Hồng Phát triển khai dự án khu đô thị trên địa bàn huyện Đại Từ
UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ định thầu cho Công ty Hồng Phát thực hiện Dự án khu đô thị phố Chợ 2 tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Ảnh minh hoạ

Trong đó, hơn 5.000m2 đất ở dành cho việc xây dựng nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp với cho thuê, nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất đến 27/7/2070.

Bên cạnh đó, khoảng 6.590m2 còn lại sẽ để đầu tư xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời UBND tỉnh Thái Nguyên cũng quyết định giao 106m2 đất (phần nằm ngoài ranh giới quy hoạch) cho UBND huyện Đại Từ để quản lý theo quy hoạch.

Tại quyết định 2610, tỉnh Thái Nguyên giao diện tích 7.148.9 m2 đất (đợt 1) cũng cho Công ty Hồng Phát để xây dựng khu đô thị Cầu Thông tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

Trong đó, gần 4.400 m2 đất để xây dựng nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê. Hình thức giao đất nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất đến 21/10/2070; hơn 2.760m2 m2 còn lại là để đầu tư xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Tỉnh Thái Nguyên chỉ định Công ty Hồng Phát triển khai dự án khu đô thị trên địa bàn huyện Đại Từ
Công ty Hồng Phát sẽ xây dựng nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp với cho thuê. Ảnh minh hoạ

Cuối tháng 7/2021 vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã có quyết định giao gần 8.700 m2 đất (đợt 2) cho Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Nalico và Công ty CP Đầu tư Hùng Thắng để sử dụng vào mục đích thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu đô thị sân vận động trung tâm huyện Đại Từ tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

Trong đó, gồm gần 6.000m2 đất để đầu tư xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật; gần 2.700m2 đất ở để xây dựng nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê. Hình thức nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất đến năm 2069.

Ngày 9/7, UBND tỉnh Thái Nguyên có quyết định giao 31.898,1m2 đất cho liên danh Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings và Công ty CP Nacico để sử dụng vào mục đích thực hiện dự án điểm dân cư nông thôn xóm Duyên, xã Kỳ Phú, huyện Đại Từ.

Tỉnh Thái Nguyên chỉ định Công ty Hồng Phát triển khai dự án khu đô thị trên địa bàn huyện Đại Từ
Tỉnh Thái Nguyên sẽ chuyển mục đích sử dụng 119 ha rừng sản xuất để thực hiện 13 dự án thuộc các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị sinh thái

Trong đó, diện tích để đầu tư xây dựng nhà ở là 10.170.m2 với hạn sử dụng đất đến 24/11/2070. Diện tích đất để đầu tư xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật là 21.325m2.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn chấp thuận cho liên danh này thuê 6.567,4m2 đất để sử dụng vào mục đích đất hỗn hợp và thương mại dịch vụ với thời hạn sử dụng đất đến 11/6/2071.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV đã thông qua quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng đối với hơn 119 ha rừng sản xuất (rừng trồng) để thực hiện 13 dự án thuộc các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị sinh thái.

Trong đó, chuyển gần 87 ha rừng sản xuất để thực hiện 9 dự án đang đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư. Hơn 32 ha rừng sản xuất còn lại sẽ thực hiện 4 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng trong quyết định chưa xác định diện tích rừng được chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

Tháng 4/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án khu đô thị phố Chợ 2 tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Nhà đầu tư được chỉ định thầu thực hiện dự án là Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển Hồng Phát có trụ sở tại TP Thái Nguyên, do ông Đỗ Hoài Nam là đại diện pháp luật.
Vi Hải
Phiên bản di động