Tình nguyện làm đẹp phố phường chào SEA Games 31

Vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, “Tuyến đường thanh niên tự quản”, vẽ tranh tường bích họa… là những hoạt động nhỏ nhưng thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô chào đón SEA Games 31. Những người trẻ đang góp phần để Hà Nội lung linh hơn trong mắt bạn bè quốc tế.
Sẵn sàng các tình huống cấp cứu, chăm sóc y tế phục vụ SEA Games 31 Chủ động phương án đảm bảo an toàn cho các vận động viên tham dự SEA Games 31 Tạo dựng hình ảnh Thủ đô hiếu khách tại chính nơi tổ chức các môn thi đấu SEA Games

Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ chính thức khai mạc. Hà Nội, trái tim của cả nước cũng là địa phương chính diễn ra các hoạt động của SEA Games 31, bầu không khí chào đón sự kiện thể thao lớn nhất khu vực đang “nóng” lên từng ngày.

Cùng các ngành, đoàn thể, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô đẩy mạnh ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị để đường phố thêm sáng, xanh, sạch đẹp.

Tại quận Cầu Giấy, Đoàn Thanh niên các phường đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép… để chào đón SEA Games 31.

Đoàn viên, thanh niên quận Cầu Giấy ra quân vệ sinh môi trường
Đoàn viên, thanh niên quận Cầu Giấy ra quân vệ sinh môi trường

Anh Nguyễn Thành Luân, Bí thư Đoàn phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nội giới thiệu với bạn bè thế giới về văn hóa, con người Thủ đô ngàn năm văn hiến. Là người trẻ chúng mình càng muốn được góp phần vào nỗ lực chung của thành phố, tạo điểm đến thân thiện, hấp dẫn, ấn tượng đẹp với những người đến thăm Hà Nội”.

Anh Luân cho biết thêm, ngoài vệ sinh môi trường các bạn trẻ trong phường còn đẩy mạnh tuyên truyềnthay đổi nhận thức của người dân về hành vi quảng cáo rao vặt trái phép. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên phường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để hưởng ứng SEA Games 31, trong đó có giải bóng đá nam mini.

Không khí chào đón SEA Games 31 cũng diễn ra sôi nổi tại các cơ sở Đoàn của quận Ba Đình (Hà Nội). Ngoài ra quân đội hình “Tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Hà Nội” tại các khu di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, hoạt động vệ sinh môi trường, chỉnh trang tuyến phố cũng được bạn trẻ của quận đẩy mạnh.

Chỉnh trang các tuyến phố xanh, sạch đẹp
Bạn trẻ vệ sinh môi trường để các tuyến phố xanh, sạch đẹp chào đón SEA Games 31

Đoàn Thanh niên phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa hoàn tất việc tổng vệ sinh, trang trí đường phố tại tổ dân phố số 8 - tổ dân phố kiểu mẫu về văn minh đô thị. Đây cũng là tổ dân phố đại diện phường tham gia cuộc thi Ngõ phố sáng - xanh - sạch - đẹp, chào mừng SEA Games 31 cấp quận tới đây.

Dọc các con đường, rác thải, lá cây… được các bạn trẻ thu gọn. Bờ tường được gắn hoa, cây cảnh và nhiều địa điểm được giăng cờ, kết hoa, tạo không gian tươi vui, rạng rỡ. Chung tay cùng đoàn viên thanh niên địa phương, các hộ gia đình trong tổ dân phố cũng tích cực dọn dẹp, chỉnh trang sạch đẹp từ nhà ra ngõ, mang đến không khí thi đua sôi nổi tại khu dân cư.

Các bạn trẻ trực tiếp lên ý tưởng và thực hiện công trình
Tuổi trẻ Nhân văn vẽ tranh tường bích họa xung quanh Nhà thi đấu quận Hà Đông

Cũng với mong muốn chào đón SEA Games 31 bằng hoạt động thiết thực nhất, các bạn trẻ trong Liên chi Đoàn - Liên chi Hội khoa Khoa học quản lý và Xã hội học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện công trình “Sức trẻ cùng SEA Games 31” - vẽ tranh tường bích họa tại Nhà thi đấu quận Hà Đông (Hà Nội).

Với 24 bức bích họa về các môn thể thao, cảnh vật thiên nhiên hữu tình của đất nước Việt Nam, các bức tường xung quanh Nhà thi đấu quận Hà Đông (Hà Nội) đã khoác lên mình chiếc áo mới, tươi đẹp hơn.

“Để hoàn thiện được những bức bích họa, chúng mình đã cẩn thận xem xét tình trạng những bức tường tại nhà thi đấu, lên ý tưởng và tuyển tình nguyện viên. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới nên các tình nguyện viên tham gia thực hiện công trình đều nỗ lực.

Qua những bức vẽ, chúng mình còn muốn gửi lời cổ vũ đến các vận động viên, đặc biệt là các tuyển thủ Việt Nam sẽ hoàn thành phần thi đấu xuất sắc để mang vinh quang về cho đất nước”, Trần Thị Hồng Quyên, Đội trưởng của công trình thanh niên “Sức trẻ cùng SEA Games 31” chia sẻ.

Cũng theo Quyên góp phần làm cho Hà Nội đẹp hơn không chỉ là trách nhiệm mà cả niềm vinh dự, tự hào của người trẻ. Đây cũng là cách để quảng bá về con người, đất nước Việt Nam và những người trẻ Thủ đô tự tin, năng động, mến khách.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động