"Tình nguyện đặc biệt" tại trạm xét nghiệm nhanh Covid-19

Với phương châm "chống dịch như chống giặc", 20 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai xung kích tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tại trạm xét nghiệm dã chiến đóng tại trường Mẫu giáo Tương Mai. Cùng với các lực lượng chức năng, các chiến sĩ áo xanh sẵn sàng xung kích trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Lao đao vì Covid-19, CEO Vietnam Airlines viết tâm thư gửi người lao động Hoãn xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son vì COVID-19

Mới đây, các điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 đã được tổ chức tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ở quận Hoàng Mai trạm xét nghiệm dã chiến đóng tại trường Mẫu giáo Tương Mai (phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội). Trước đó, nhằm hỗ trợ lực lượng y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Quận đoàn Hoàng Mai đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện.

tinh nguyen dac biet tai tram xet nghiem nhanh covid 19
Đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai hỗ trợ lực lượng y tế tại trạm xét nghiệm nhanh dã chiến.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết: “Với tinh thần xung kích tình nguyện, mỗi ngày sẽ có 20 đoàn viên, thanh niên làm các nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng y tế tại điểm xét nghiệm nhanh Covid-19. Thành viên trong đội sẽ có mặt tại các điểm xét nghiệm khác nhau theo kế hoạch của quận và thành phố”.

Nhiệm vụ của thanh niên tình nguyện là cùng các chiến sĩ công an hỗ trợ vòng ngoài sắp xếp vị trí đứng chờ của người dân, giúp lực lượng y tế vòng trong nhập dữ liệu, hướng dẫn người dân viết phiếu.

Hết ca làm việc buổi sáng, thanh niên nguyện hỗ trợ công tác phun khử khuẩn đồ bảo hộ, các dụng cụ và địa điểm tổ chức xét nghiệm. Mọi việc được chuẩn bị chu đáo để buổi chiều đón người dân đến xét nghiệm.

tinh nguyen dac biet tai tram xet nghiem nhanh covid 19
Thanh niên tình nguyện quận Hoàng Mai hỗ trợ người dân điền phiếu xét nghiệm nhanh Covid-19

Theo anh Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàng Mai, người trực tiếp tham gia tình nguyện tại trạm xét nghiệm nhanh Tương Mai, trước khi thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong đội đã được tập huấn kỹ càng.

“Chúng mình được các anh, chị ở Trung tâm Y tế quận trang bị kiến thức, kỹ năng để phòng chống Covid-19. Quá trình thực hiện nhiệm vụ chúng mình cũng được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Vì vậy, đoàn viên, thanh niên rất an tâm làm việc, phát huy sức trẻ để cùng các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ”, anh Kiên chia sẻ.

Từng tham gia nhiều chuyến đi tình nguyện như đến với những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa… nhưng với anh Kiên đây là hoạt động đặc biệt nhất. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Vì vậy, được góp phần nhỏ đẩy lùi dịch bệnh là niềm tự hào với anh Kiên.

tinh nguyen dac biet tai tram xet nghiem nhanh covid 19
Hoạt động của thanh niên tình nguyện quận Hoàng Mai nhằm hỗ trợ lực lượng y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ xét nghiệm nhanh cho người dân

Nguyễn Thị Nga, Bí thư Đoàn phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) cùng 10 đoàn viên, thanh niên khác trong phường cũng hoạt động năng nổ tại trạm xét nghiệm nhanh đặt tại trường Mẫu giáo Tương Mai.

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên trước khi đến địa điểm làm việc, Nga đã chủ động tuyên truyền, giải đáp để đoàn viên, thanh niên hiểu ý nghĩa của hoạt động cũng như việc đảm bảo an toàn. Vì vậy, nhiều đoàn viên, thanh niên đã tình nguyện tham gia.

Trong buổi sáng 2/4, 120 người đã được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Nga tâm sự: “Trước khi đến làm nhiệm vụ mình đã có niềm tin sẽ không ai bị mắc bệnh. Khi nghe kết quả mọi người đều bình an, mình cảm thấy rất vui như chính những người thân đi xét nghiệm. Với tinh thần tình nguyện, đoàn viên thanh niên sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ để cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”.

tinh nguyen dac biet tai tram xet nghiem nhanh covid 19
Thanh niên Hoàng Mai sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại các trạm xét nghiệm dã chiến khác nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Theo chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai, trong 1 - 2 ngày tới trạm xét nghiệm nhanh dã chiến thứ hai của quận tại trường Tiểu học Hoàng Liệt sẽ được vận hành. Với khẩu hiệu, “Cùng nhau chống dịch - cùng nhau chiến thắng”, thanh niên Hoàng Mai sẽ tiếp tục đồng hành cùng lực lượng chức năng thực hiện tốt các nhiệm vụ, hỗ trợ nhân dân đến làm xét nghiệm nhanh Covid-19.

Cũng với tinh thần "đâu cần thanh niên có" đoàn viên, thanh niên quận Đống Đa tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân tại khu vực trạm xét nghiệm dã chiến của quận. Các tình nguyện viên hỗ trợ người dân đến xét nghiệm, thực hiện khai báo y tế… Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Chính phủ cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày.

https://tuoitrethudo.com.vn/tinh-nguyen-dac-biet-tai-tram-xet-nghiem-nhanh-covid-19-d2081555.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động