Tỉnh đoàn Yên Bái gắn biển trao nhà đại đoàn kết cho gia đình có công với cách mạng

Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ và vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình có công với cách mạng để gia đình xây dựng nhà Đại đoàn kết.
Nhiều cá nhân, tập thể thuộc Tỉnh đoàn Yên Bái nhận bằng khen của Trung ương Đoàn Tỉnh đoàn Yên Bái đã xây dựng 60 km đường giao thông “Con đường em đến trường” Hướng tới xây dựng TP Yên Bái trở thành đô thị loại I trong tương lai

Ngày 20/9, chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng đoàn công tác của huyện ủy Trấn Yên do ông Nguyễn Cảnh Hiếu – Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Trấn Yên đã đến thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ và gắn biển nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hoàng Đình Nhân, sinh năm 1951 thuộc diện gia đình người có công (được Nhà nước trao tặng Huân chương khánh chiến chống Mỹ hạng 3) tại xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

Tỉnh đoàn Yên Bái gắn biển trao nhà đại đoàn kết cho gia đình có công với cách mạng
Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái - Đoàn Thị Thanh Tâm và gia đình ông Hoàng Đình Nhân dỡ băng gắn biển nhà đại đoàn kết.

Qua việc Thực hiện Nghị quyết số 08/2020/NQ-HĐND ngày 14/4/2020 của HĐND tỉnh Yên Bái thông qua Đề án hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái được phân công, giao nhiệm vụ thực hiện hỗ trợ 1 nhà Đại đoàn kết tại xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo đó, Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ và vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình ông Hoàng Đình Nhân để gia đình xây dựng nhà Đại đoàn kết. Sau 3 tháng thi công, căn nhà cấp 4 với 60 m2 mặt nền với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ với tổng chi phí 138 triệu đồng đã hoàn thành, giúp gia đình có căn nhà khang trang hơn, an toàn trong mùa mưa bão và ấm áp hơn khi mùa đông cận kề.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao 2 suất quà cho gia đình có công với cách mạng.
Tỉnh đoàn Yên Bái trao 2 suất quà cho gia đình có công với cách mạng.

Tại gia đình ông Nhân, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái đã gửi lời thăm hỏi, động viên, bày tỏ lòng tri ân của Tuổi trẻ Yên Bái nói riêng, nhân dân Yên Bái nói chung đối với những đóng góp, hi sinh của gia đình ông Nhân trong kháng chiến, đồng thời trao 2 suất quà cho gia đình và hỗ trợ 1 triệu đồng để gia đình ông mua gà giống, tăng gia sản xuất.

Xúc động trước tình cảm của Tỉnh đoàn Yên Bái, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thanh niên huyện Trấn Yên, ông Hoàng Đình Nhân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những đơn vị hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều đơn vị tài trợ, hỗ trợ xây dựng thêm nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết như nhà ông để những người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo không phải sống trong nhà tạm, nhà dột nát nữa.

Lại Tuyến
Phiên bản di động