Tỉnh Bắc Ninh nỗ lực tiếp cận nguồn vắc xin để tiêm phòng cho người dân

Tỉnh Bắc Ninh đã và đang nỗ lực tiếp cận nguồn vắc xin với mong muốn người dân được tiêm sớm nhất. Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh ngày 17/9/2021.
Học sinh Bắc Ninh được quay lại trường học từ ngày 15/9 Bắc Ninh tiếp tục cử 271 “chiến sỹ” ngành y tới hỗ trợ Hà Nội chống dịch 202 y, bác sỹ của tỉnh Bắc Ninh tới Hà Nội hỗ trợ phòng chống dịch

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện toàn tỉnh đã tiêm được gần 522.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 330.000 người. Trong đó, gần 209.000 người tiêm đủ 2 liều vắc xin. Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, ngành Y tế tổ chức thẩm định kế hoạch triển khai khi có 10.000 ca mắc đối với các sở, ngành, địa phương; tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự lấy mẫu và làm xét nghiệm nhanh tại nhà; bố trí nhân lực hỗ trợ tiêm phòng và lấy mẫu làm xét nghiệm cho người dân Gia Lâm (Hà Nội)...

Tỉnh Bắc Ninh nỗ lực tiếp cận nguồn vắc xin để tiêm phòng cho người dân
Tỉnh Bắc Ninh cũng đã cử đoàn công tác hỗ trợ Hà Nội phòng, chống Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang cho biết, lãnh đạo tỉnh đã và đang rất nỗ lực tiếp cận nguồn vắc xin với mong muốn để người dân Bắc Ninh được tiêm vắc xin trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động ứng phó với mọi tình huống. Các Trung tâm chỉ huy cấp huyện, cấp xã phải đảm bảo người thường trực 24/7.

Ngành Y tế phối hợp với các sở ngành, địa phương hoàn thiện kịch bản ứng phó và tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và các tỉnh lân cận. Tăng cường phòng, chống dịch đảm bảo an toàn trường học trong thời gian học sinh đi học trở lại. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Tỉnh Bắc Ninh nỗ lực tiếp cận nguồn vắc xin để tiêm phòng cho người dân
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang phát biểu tại hội nghị thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh.

Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư công; chuẩn bị các nội dung trình Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh.

Ccác đơn vị chủ động các phương án phòng, chống úng khi có mưa lớn xảy ra; triển khai kế hoạch sản xuất cấy vụ Đông; thực hiện tiêm phòng đại trà cho đàn gia súc, gia cầm vụ Thu - Đông và thực hiện Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt công nghệ cao phát năng lượng tại xã Phù Lãng, huyện Quế Võ; tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Khi thẩm định Đồ án quy hoạch các khu đô thị, nhà ở, khu công nghiệp, Sở Xây dựng cần gắn kết, cập nhật các tuyến đường quy hoạch (liên huyện, liên xã và các tuyến đường quy hoạch đô thị) vào trong Đồ án để yêu cầu chủ đầu tư cùng thực hiện với dự án, góp phần giảm ngân sách nhà nước và đẩy nhanh tiến độ hạ tầng; Tăng cường kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành thi công xây dựng đưa công trình vào sử dụng, đặc biệt là các công trình công cộng, nhà ở chung cư, khách sạn, dịch vụ thương mại cao tầng.

Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh tăng cường công tác quản lý trong các KCN nhất là công tác quy hoạch, phối hợp với Sở Xây dựng rà soát tổng thể quy hoạch các KCN đảm bảo đúng tỷ lệ, cơ cấu sử dụng đất.

Quan tâm tu bổ tôn tạo di tích; hoàn thành kế hoạch xét tặng Danh hiệu nghệ nhân ở lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể; chỉ đạo xây dựng kế hoạch phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19. Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Quang Chương
Phiên bản di động